Đối với tình trạng răng bị thưa thì có hai phương pháp hữu hiệu nhất, đó là niềng răng và bọc răng sứ. Vậy niềng răng thưa giá bao nhiêu tiền với tình trạng răng bị thưa? Trong bài viết dưới đây, Nha khoa sẽ tư vấn câu trả lời tốt nhất về vấn đề này.

Bị thưa răng do đâu?

Khe hở giữa các răng xuất hiện khi có hiện tượng di chuyển răng (hậu quả của việc mất răng lâu ngày), do sự bất cân xứng giữa xương hàm & độ lớn của răng – răng quá nhỏ so với cung hàm hoặc do yếu tố bẩm sinh, thói quen thường ngày. Bạn có quan tâm bọc răng hàm bị sâu giá bao nhiêu.


Răng thưa có thể do răng mọc lệch vị trí từ khi còn là răng sữa. Các răng mới mọc lên và phát triển ổn định bị ảnh hưởng bởi cấu trúc răng trước đó khiến cho hàm răng không đều khít như bình thường. Thói quen mút tay (đối với trẻ em) hoặc xỉa răng quá nhiều, xỉa răng không đúng cách cũng là nguyên nhân dẫn tới thưa răng.

Niềng răng thưa mất bao lâu?

Từ nguyên lý niềng răng thưa như trên, thời gian niềng răng thưa mất bao lâu phụ thuộc vào 4 yếu tố:

– Độ tuổi của người niềng răng thưa: Với người trẻ tuổi (dưới 20 tuổi) khi mà cấu trúc xương chưa ổn định thì việc niềng răng sẽ dễ dàng hơn. Còn khi tuổi đã lớn thì cấu trúc xương đã ổn định thì việc niềng răng sẽ khó khăn hơn, niềng răng mất nhiều thời gian hơn.

– Phác đồ và phương pháp niềng răng thưa của người Nha sỹ (trình độ của Bác sỹ Nha khoa): Hiện nay, đã có những phương pháp niềng răng hiện đại giúp đạt kết quả cao và rút ngắn đáng kể thời gian niềng. Và tại các Nha khoa lớn cũng như Bác sỹ niềng răng giỏi ở Tp.HCM đều sử dụng các phương pháp niềng răng mới và hiện đại giúp rút ngắn được từ ¼ – 1/3 thời gian niềng răng.


– Loại mắc cài sử dụng: Đây là một yếu tố khá quan trọng quyết định niềng răng thưa mất bao lâu.

Khi một Nha sỹ sử dụng loại Mác cái không phù hợp với tình trạng răng bị thưa thì thời gian niềng răng chắc chắn sẽ kéo dài hơn. Ví dụ: với những trường hợp răng bị thưa nặng, nếu Bác sỹ sử dụng các loại Mắc cài trong suốt thì thời gian chắc chắn sẽ kéo dài hơn nếu sử dụng mắc cài sứ từ 8 tháng đến hơn 1 năm.

Thông tin liên hệ: Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Địa chỉ:
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh –(+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2: 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 –(+84 8) 6682 0346
Hotline:  (+84 8) 66820346
 
Top