Có thai bị đau răng uống thuốc gì? Khi mang thai, các bà mẹ thường gặp các vấn đề về răng miệng và bạn cần phải biết cần điều trị an toàn, không được tùy tiện uống thuốc để tránh làm ảnh đến thai nhi. Vậy đau răng khi mang thai nên uống thuốc gì? Hãy cùng tìm câu trả lời qua bài viết bọc răng sứ ở đâu tốt dưới đây.

Có thai bị đau răng uống thuốc gì không ảnh hưởng thai nhi? 1
Sử dụng thuốc đau răng khi mang thai cần có sự chỉ định của bác sĩ*

Nguyên nhân đau răng khi mang thai


Rất nhiều phụ nữ khi mang thai gặp các vấn đề về răng miệng, bạn cần hiểu rõ nguyên nhân để biết cách phòng tránh cũng như bảo vệ sức khỏe của mẹ và bé.

Đau răng khi mang thai nguyên nhân là trong thời kỳ mang thai, sự thay đổi hoocmon khiến cơ thể thiếu hụt Canxi, Gluco và tạo cảm giác thèm ngọt. Quy trình bọc răng sứ ở đâu tốt nhất hà nội ? Khi tiêu thụ nhiều thức ăn ngọt sẽ gia tăng nguy cơ mắc các bệnh lý răng miệng như viêm nha chu, sâu răng, viêm tủy... Dẫn đến tình trạng đau răng.

Ở giai đoạn đầu của thai kỳ, nhiều bà mẹ ốm nghén hay nôn mửa, khó chịu với mùi kem đánh răng khiến bạn lười đánh răng, tạo điều kiện cho vi khuẩn tấn công gây ra bệnh lý răng miệng. Và khi thai nhi đã được 5- 6 tháng, là giai đoạn hệ xương của trẻ đang phát triển, lượng canxi cần thiết sẽ được lấy từ cơ thể mẹ. Khi cơ thể người mẹ thiếu hụt caxi sẽ là nguyên nhân gây ra sâu răng và các bệnh lý khác.


Có thai bị đau răng uống thuốc gì không ảnh hưởng thai nhi? 2
Điều trị đau răng khi mang thai tại nha khoa*

Có thai bị đau răng uống thuốc gì không ảnh hưởng thai nhi?


Khi bị đau răng, nhiều bà mẹ thường thắc mắc có thai bị đau răng uống thuốc gì. Thông thường, khi mang thai, việc sử dụng các loại thuốc đều phải cẩn trọng và cần có sự cho phép, chỉ định của bác sĩ thì bạn mới được uống. Việc tùy tiện sử dụng các loại thuốc chữa đau răng khi chưa có sự chỉ định của bác sĩ sẽ làm ảnh hưởng rất nhiều đến sức khỏe của người mẹ và thai nhi.

Nhiều loại thuốc bị chống chỉ định cho phụ nữ mang thai như Ibuprofène, Aspirine hay Piroxicam Cách tốt nhất là bạn nên đến gặp bác sĩ để được bác sĩ kiểm tra tình trạng răng miệng và có phương pháp khắc phục kịp thời. Tùy vào nguyên nhân gây đau răng, bác sĩ sẽ có những biện pháp nha khoa để điều trị và không làm ảnh hưởng đến sức khỏe của bạn. Nếu cần thiết thì bác sĩ có thể cho bạn sử dụng các loại thuốc Doliprane hay Amoxiciline để giảm đau, chống viêm.

Để biết chính xác có thai bị đau răng uống thuốc gì và cách điều trị đau răng hiệu quả khi mang thai, bạn hãy đến trực tiếp tại các cơ sở nha khoa uy tín để được bác sĩ thăm khám và tư vấn điều trị hiệu quả, an toàn.

TG: VT
 
Top