Hiện tại em đang có nhu cầu chỉnh lại hàm răng của mình nhưng bản thân lại rất sợ đau. Bác sĩ cho em hỏi liệu niềng răng trong suốt bao nhiêu tiền? Đau cỡ nào? Đau trong bao lâu và giai đoạn nào thì đau nhất ạ! Em xin cảm ơn! 

Răng thưa có đẹp không?

Răng thưa là tình trạng khoảng cách giữa các răng trên cùng 1 hàm rất lớn, hoặc kẽ răng xa nhau. Có người thì có nhiều răng thưa, có nhiều người lại chỉ thưa 2 chiếc răng cửa.

Về mặt thẩm mỹ, răng thưa sẽ khiến nụ cười của chúng ta bớt duyên hơn. Thậm chí, răng thưa còn làm ảnh hưởng đến hàm nhai. Hàm răng thưa sẽ rộng hơn hàm không có răng thưa. Điều này khiến cho cơ mặt bị to và không được thẩm mỹ cho lắm. Có thể bạn chưa biết bọc răng sứ giữ được bao lâu hãy tìm hiểu ngay. 


Về mặt phong thủy, răng thưa không tốt một chút nào. Có quan niệm cho rằng, những người răng thưa thường nói chuyện không thật lòng, đôi khi còn hay nói dối. Vì thế những người răng thưa thường bị gán mác là người không đáng tin.

Một số người khác thì quan niệm rằng, người răng thưa là người không biết giữ của, tiêu xài phung phí. Nếu người nữ sở hữu hàm răng thưa, họ thường không được lòng mẹ chồng, nhất là lần đầu ra mắt.

Niềng răng có đau không?

Phương pháp niềng răng sẽ không đau nếu được sử dụng khí cụ tốt, kỹ thuật chỉnh nha chính xác.  Lực kéo răng rất nhỏ và răng chỉ di chuyển từ từ từng chút một nên không đủ để làm răng bị đau nhức khi di chuyển.  Nếu có thì đó là cảm giác hơi thiếu thoải mái trong những ngày đầu chỉnh nha. Cảm giác này sẽ mất đi trong khoảng 1 – 2 tuần đầu.  Sau đó, khi bệnh nhân đã quen vơi sự hiện diện của mắc cài và lực kéo răng sẽ thấy hoàn toàn bình thường, không hề đau nhức.


Tuy nhiên, thực tế vẫn xảy ra trường hơp niềng răng bị nhức đôi chút. Nguyên nhân là do nền răng và xương hàm không được chắc khỏe nên dưới tác động của lực kéo, răng không thích ứng kịp nên xảy ra tình trạng đau nhức. Khi đó, bác sỹ sẽ buộc phải giảm lực kéo và bệnh nhân phải chấp nhận kéo dài thêm thời gian điều trị.

Thông tin liên hệ: Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Địa chỉ:
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh –(+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2: 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 –(+84 8) 6682 0346
Hotline:  (+84 8) 66820346
 
Top