Sưng nướu răng trong cùng là một tình trạng răng miệng gây ra nhiều phiền toái. Cùng tìm hiểu nguyên nhân và cách điều trị của bệnh lý này qua bài viết dưới đây. Tìm hiểu thêm bọc răng sứ titan có tốt không tại đây.

Nguyên ngân gây sưng nướu răng trong cùng

Nướu răng trong cùng có dấu hiệu bị sưng đỏ, có trường hợp còn xuất hiện mủ khi nhấn tay vào, gây khó khăn trong giao tiếp cũng như gây đau nhức khi ăn uống. Nguyên nhân gây ra tình trạng này có thể là do bạn đang trong quá trình mọc răng khôn.
Cách xử lý sưng nướu răng trong cùng

Răng khôn là chiếc răng mọc cuối cùng trong cùng hàm và thường không giữ vai trò gì, vì mọc sau cùng nên cung hàm không còn đủ chỗ. Địa chỉ niềng răng cửa bị mọc lệch uy tín. Chính vì vậy, răng khôn thường mọc lệch, mọc ngầm, gây ra tình trạng viêm lợi trùm với biểu hiện sưng nướu răng ở trong cùng. Lúc này, thức ăn sẽ rất dễ mắc kẹt lại, tạo điều kiện cho vi khuẩn tấn công, khiến hơi thở có mùi hôi khó chịu và gây ra các bệnh lý răng miệng nguy hiểm, ảnh hưởng đến các răng hàm bên cạnh.


Răng khôn mọc kèm theo những hiện tượng đau nhức, có thể gây sốt cao, nếu không có biện pháp xử lý kịp thời có thể gây nguy hiểm đối với sức khỏe của bạn. 

Cách xử lý sưng nướu răng trong cùng

Khi bị sưng nướu răng trong cùng, cách tốt nhất là bạn hãy nhanh chóng đến các cơ sở nha khoa uy tín để được bác sĩ thăm khám, tìm ra nguyên nhân và có phương pháp điều trị hiệu quả, ngăn chặn biến chứng nguy hiểm và bảo vệ sức khỏe răng miệng tốt hơn.

Nếu răng khôn mọc thẳng, nha sĩ sẽ gây tê sau đó cắt bỏ đi phần lợi trùm để răng có thể mọc bình thường. Sau đó, bạn nên uống thuốc theo sự chỉ định của bác sĩ và vệ sinh răng miệng đúng cách.

Trong những trường hợp sưng nướu do viêm lợi trùm răng khôn thì bác sĩ sẽ tiến hành chụp x-quang để biết được răng khôn có mọc lệch hay không. Nếu răng khôn mọc lệch thì nên nhổ bỏ, vì răng khôn không đóng vai trò gì trong cung hàm. Sau khi tách được phần lợi trùm, bác sĩ sử dụng thiết bị nha khoa hiện đại để nhổ bỏ răng khôn.

Hy vọng với những thông tin mà chúng tôi vừa chia sẻ đã giúp bạn có thêm những thông tin hữu ích để bảo vệ sức khỏe răng miệng tốt hơn. Bạn không nên chủ quan, vì tình trạng sưng nướu có thể gây biến chứng, làm hại đến răng hàm bên cạnh, gây mất răng.

Bài viết được trích nguồn tại: https://phauthuattaonucuoi.blogspot.com/
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.BìnhThạnh - (+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2 : 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 - (+84 8) 6682 0246
Hotline: 08 3803 0578
Tg: Ngavvt
 
Top