Vấn đề niềng răng có hại gì không là mối quan tâm của rất nhiều người trước khi đưa ra quyết định để điều trị. Vậy bài viết này tôi sẽ giải thích giúp bạn thời gian chính xác của niềng răng hô là thế nào? Được thực hiện như thế nào?

Nên niềng răng hô vẩu hay không?

Cũng bị hô nhưng có trường hợp bệnh nhân chỉ niềng răng trong 1 năm, có người kéo dài đến 3 năm hoặc lâu hơn. Tình trạng hô vẩu, bọc răng sứ có bền không mọc sai biệt của răng là một trong những yếu tố quyết định đến thời gian niềng răng diễn ra nhanh hay chậm.


Trường hợp bệnh nhân cần nhổ răng hay tình trạng răng hô vẩu nặng, hoặc cần điều trị các bệnh lý về răng miệng trước khi tiến hành chỉnh nha sẽ mất nhiều thời gian hơn so với những bạn bị nhẹ hoặc ở mức độ bình thường.

Bên cạnh đó, nếu nền răng và xương hàm của bạn quá yếu bác sĩ chỉ có thể chỉ định một lực kéo xiết răng nhỏ vì vậy cần nhiều thời gian hơn để di chuyển răng về vị trí mong muốn trên cung hàm.

Thời gian niềng răng hô mất bao lâu?

Niềng răng hô sẽ mất một khoảng thời gian để đưa răng về đúng vị trí, hết hô vẩu. Đây cũng chính là lý do mà khiến nhiều người băn khoăn niềng răng hô mất bao lâu thì kết thúc việc điều trị, răng đều đẹp như mong đợi.

Như bạn đã biết, việc niềng răng sẽ sử dụng khí cụ để tạo lực kéo răng, giúp răng dịch chuyển về đúng vị trí trên cung hàm. Lực kéo răng cũng sẽ điều chỉnh các răng cả về phương, thế mọc của răng, sắp xếp các răng để mang lại hàm răng thẳng đều, thẩm mỹ, cân đối khớp cắn.


Niềng răng hô trong bao lâu cũng như vậy, các răng hô, mọc chìa ra ngoài miệng sẽ được khí cụ niềng răng dịch chuyển lui vào trong, vuông góc với xương hàm, giúp răng hết hô xấu. Lực kéo răng sẽ dịch chuyển răng dần dần qua thời gian. Sẽ mất khoảng 18-24 tháng người bệnh mang niềng răng điều trị.

Thông tin liên hệ: Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Địa chỉ:
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh –(+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2: 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 –(+84 8) 6682 0346
Hotline:  (+84 8) 66820346
 
Top