Em năm nay 20 tuổi và có hàm răng trên bị hô khá nhiều, môi không khép tự nhiên được và răng cứ bị chìa ra khấp khểnh. Em khá tự ti về hàm răng của mình và được biết mình bị hô hàm. Em muốn hỏi là niềng răng mắc cài kim loại bao nhiêu tiền ạ và nếu được thì mất bao lâu thì xong ạ? Mong bác sỹ tư vấn cụ thể ạ.

Niềng răng bao nhiêu tuổi thì tốt nhất?

Niềng răng thẩm mỹ là một trong số ít những kỹ thuật chỉnh hình nha khoa không gây sưng, không đau, không gây xâm lấn các mô răng. Dựa trên sự tác động của lực kéo mà sắp xếp lại vị trí của răng cho đều đặn và thẳng hàng với nhau hơn.


Nếu bạn có một trong các vấn đề như: răng mọc lệch, mọc lẫy, răng thưa không đều, răng hô… và có câu hỏi bao nhiêu tuổi thì được niềng răng. 

Bình thường thì ở tuổi nào bạn cũng có thể tiến hành niềng răng được, tuy nhiên các chuyên gia khuyến cáo việc niềng răng chỉnh hình sẽ thực sự tốt nhất trong khoảng thời gian từ 10 đến 14 tuổi vì giai đoạn này răng còn đang phát triển va hoàn thiện sẽ dễ làm thẳng hơn.

Chế độ ăn uống sau khi niềng răng

– Hạn chế thức ăn chứa quá nhiều đường, nước uống chứa màu nhiều và ga.

– Thức ăn chứa nhiều tinh bột nếu chải răng không kĩ sẽ rất dễ bám vào mắc cài và gây sâu và vôi răng nhé bạn.

– Để tránh rình trạng bong sút mắc cài trong quá trình điều trị thì bạn không nên ăn thức ăn quá cứng hoặc dai.


Vậy nên những cách vệ sinh răng miệng khi niềng răng là vô cùng quan trọng để có một hàm răng đều đặn và khỏe mạnh đảm bảo quá trình niềng răng được suôn sẻ và đạt được kết quả hoàn hảo.

Thông tin liên hệ: Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Địa chỉ:
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh –(+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2: 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 –(+84 8) 6682 0346
Hotline:  (+84 8) 66820346
 
Top