Về bản chất, chỉnh nha niềng răng mắc cài sứ cũng giống như niềng răng mắc cài kim loại thông thường. Mắc cài sẽ được gắn trực tiếp lên mặt trước của răng, cùng với dây cung tạo ra lực dịch chuyển, đưa răng về đúng vị trí chuẩn khớp cắn và đều đặn trên cung hàm.

Các yếu tố ảnh hưởng chi phí niềng răng

Trước giá trị mang tính thẩm mỹ cao đó, niềng răng mắc cài sứ bao nhiêu tiền là vấn đề rất nhiều người quan tâm. Và cũng như các loại mắc cài truyền thống, giá niềng răng mắc cài sứ bao nhiêu còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố.


Tình trạng răng miệng: Thông thường đối với các trường hợp niềng răng, dù chỉ sai lệch 1 hàm thì bác sĩ vẫn phải chỉ định niềng cả hai hàm để đạt tỷ lệ khớp cắn chuẩn xác. Tuy nhiên vẫn có những trường hợp bác sĩ dự đoán được kết quả mong muốn mà không cần niềng cả hai hàm thì sẽ chỉ cần niềng 1 hàm. Lúc này niềng răng bằng mắc cài sứ giá bao nhiêu sẽ bằng 2/3 so với mức giá cả hai hàm. Vậy, đã ai biết niềng răng giá bao nhiêu tiền chưa?

Phương pháp áp dụng: Hiện nay tại Việt Nam, niềng răng mắc cài sứ có hai loại là mắc cài sứ thông thường và mắc cài sứ tự buộc. Trong đó, mắc cài sứ tự buộc là phương pháp ứng dụng công nghệ mắc cài tự buộc tiên tiến, giúp rút ngắn thời gian điều trị đến mức tối đa. Vì vậy chi phí niềng răng mắc cài sứ tự buộc sẽ cao hơn giá niềng răng bằng mắc cài sứ thông thường.

Trung tâm nha khoa mà bạn lựa chọn: Mỗi trung tâm nha khoa thường sẽ có bảng giá niềng răng mắc cài sứ khác nhau. Cũng chính vì điều này nên khi có nhu cầu niềng răng sứ, đa phần chúng ta đều cần thời gian để tìm hiểu địa chỉ nào có chi phí hợp lý nhất.

Các ưu điểm vượt trội của niềng răng sứ

So với kim loại, chất liệu niềng răng mắc cài sứ thẩm mỹ có sự thân thiện cao hơn với cơ thể. Sứ được dùng để chế tạo mắc cài là sứ thuần chất, không có lẫn những thành phần gây kích ứng khác. Chất liệu sứ cũng ít gờ cạnh hơn nên không gây ra những phản ứng có hại và gây vướng víu cho môi, nướu và má. Phương pháp này cũng không cần dùng thun buộc, giúp giảm đau tối đa, vệ sinh dễ dàng, số lần tái khám ít hơn mắc cài kim loại và thời gian niềng răng cũng được rút ngắn đáng kể.

Tuy nhiên không phải tất cả mọi người đều có thể niềng răng mắc cài sứ. Phương pháp này không thích hợp đối với những người có vấn đề hàm cắn sâu, người thường xuyên chơi môn thể thao mạnh và công việc tương tự khác. Lý do là những khí cụ niềng răng mắc cài sứ thường không phải là mạnh mẽ như niềng răng kim loại thường được dùng gắn trên răng và dán bằng cách sử dụng một chất kết dính do đó dễ bị bung, tróc.


Song, với những ưu điểm vượt trội như vậy, giá niềng răng mắc cài sứ lại tốn kém hơn so với giá của mắc cài kim loại. Mắc cài sứ có những nhược điểm đó là dễ bị vỡ, sứt mẻ, do đó phương pháp niềng răng của bạn có thể được thay thế. Điều này sẽ cần một chi phí bổ sung nữa nên chí phí có thể cao so với mức ban đầu. Vậy nên bạn cần suy nghĩ kĩ và tham khảo ý khiến của bác sĩ trước khi quyết định thực hiện.

Doanbtv
 
Top