Cách chữa viêm lợi chân răng tại nhà là những bí quyết dân gian được truyền từ xưa đến nay. Mặc dù không thể trị hết bệnh viêm lợi nhưng những cách này có thể loại bỏ một phần vi khuẩn gây bệnh giảm đau, kháng viêm nhanh chóng. Vấn đề bọc sứ răng cửa giá bao nhiêu bạn nên tìm hiểu. 

Viêm lợi là gì?

Viêm lợi hay còn gọi là viêm chân răng hình thành do sự phát triển của các vi khuẩn tồn tại trên mảng bám vôi răng, vụn thức ăn còn mắc lại trên răng và lợi làm thành một lớp bựa bẩn chứa vi khuẩn. Các loại vi khuẩn này thải ra các độc tố gây viêm lợi và sâu răng.

Khi bị viêm lợi người bệnh thường thấy đau nhức lợi xung quanh răng nhất là khi bị kích thích nóng, lạnh đồng thời vùng lợi bị viêm sưng tấy đỏ, căng mọng, chạm vào răng thấy đau. Tìm kiếm cách chữa viêm lợi chân răng hiệu quả sẽ hạn chế biến chứng nguy hiểm như tụt lợi, tiêu xương ổ răng,…
Cách chữa viêm lợi chân răng hiệu quả tại nhà-1
Viêm lợi chân răng do vôi răng*

Chữa viêm lợi chân răng tại nhà

Khi có dấu hiệu của viêm lợi chân răng, nếu chưa thể đến nha khoa thăm khám bạn hãy áp dụng các cách chữa viêm lợi chân răng ngay tại nhà như sau:

- Túi trà đã sử dụng: Túi trà đã sử dụng có lượng axit tannic có thể giảm viêm nướu răng hiệu quả. Hãy lấy túi trà nhúng vào cốc nước lạnh sau đó đắp vào vị trí lợi bị viêm. 

- Mật ong: Thành phần có tính kháng khuẩn và khử trùng giúp điều trị nhiễm trùng nướu răng. Sau khi đánh răng, hãy chà xát một lượng nhỏ mật ong vào vùng lợi bị sưng nhức.

- Súc miệng bằng nước muối: Dùng nước muối pha loãng hoặc nước muối sinh lý súc miệng hàng ngày từ 3-4 lần sẽ giúp tình trạng viêm lợi chân răng giảm nhanh chóng. Đây là cách chữa viêm lợi chân răng, sâu răng, đau nhức răng,…được hầu hết người bệnh áp dụng đầu tiên. 

Bên cạnh đó, để hỗ trợ điều trị viêm lợi, bạn nên bổ sung vitamin C cho cơ thể hàng ngày để tăng sức đề kháng, giúp nướu răng săn chắc, khỏe mạnh.
Cách chữa viêm lợi chân răng hiệu quả tại nhà-2
Cạo vôi răng điều trị viêm lợi chân răng*

Chữa viêm lợi chân răng hiệu quả

Mặc dù cách chữa viêm lợi chân răng tại nhà có tác dụng nhưng chỉ trong tạm thời, tình trạng bệnh vẫn tái phát, thậm chí còn nặng hơn. Để điều trị hết bệnh nên đến trực tiếp nha khoa thăm khám, chỉ định cách chữa viêm lợi kịp thời.

Sau khi thăm khám, xác định nguyên nhân gây bệnh, dựa vào mỗi nguyên nhân sẽ có cách chữa viêm lợi chân răng như sau:

- Viêm lợi chân răng do vôi răng: Nếu viêm lợi trùm chân răng do mảng bám cao răng thì cách trị viêm lợi lúc này chính là loại bỏ cao răng mảng bám, giúp nướu hồi phục nhanh. 

- Viêm lợi chân răng do bệnh lý răng miệng: Điều trị bệnh lý như viêm nướu, sâu răng chính là cách tốt nhất để loại bỏ viêm lợi chân răng. Điều trị viêm nướu sẽ mang lại hiệu quả nhanh chóng cùng với các biện pháp vệ sinh răng miệng tốt, nướu sẽ dần hồi phục, giảm đau răng, chảy máu chân răng hiệu quả.

Nếu còn thắc mắc về cách chữa viêm lợi chân răng, bạn hãy liên hệ trực tiếp nha khoa uy tín để thăm khám. Các bác sĩ sẽ dựa vào tình trạng bệnh cụ thể mà chỉ định giải pháp điều trị.

Ngavvt
 
Top