Thực hiện niềng răng chính là cách để bạn sở hữu hàm răng đều đặn và nụ cười tự tin hơn. Tuy nhiên niềng răng mắc cài sứ có đau không Còn tùy thuộc vào từng trường hợp như: răng hô, móm, thưa… mà bác sĩ tìm ra giải pháp và chỉ định thời gian niềng.

Răng mọc lệch lạc có nên niềng không?

Thông thường, một hàm răng phải đạt tiêu chuẩn là cân đối giữa hàm trên và hàm dưới, phải đạt tỉ lệ cân xứng và tiếp xúc với nhau ở trạng thái nghỉ hay ăn nhai thức ăn. Khi răng mọc không đúng như thế thì gọi là răng lệch lạc (hay còn gọi là răng mọc sai khớp cắn). Thông tin bọc răng sứ có bền không ai cũng nên tìm hiểu. 


Chắc chắn đã có rất nhiều người tự ti khi sở hữu hàm răng lệch lạc, sai khớp cắn. Với sự phát triển của công nghệ nha khoa hiện đại, bạn sẽ không còn phải lo lắng răng răng lệch lạc chữa thế nào nữa.

Niềng răng chỉnh nha và bọc răng sứ là hai phương pháp thường được bác sĩ chỉ định để khắc phục tình trạng răng mọc lệch lạc. Tuy nhiên, răng lệch lạc nên niềng hay bọc sứ còn tùy vào từng trường hợp cụ thể mà bác sĩ sẽ chỉ định phương pháp khác nhau.

Các lưu ý an toàn khi điều chỉnh khí cụ nong hàm

Luôn tuân theo chỉ định của nha sĩ khi thực hiện vặn vít tăng áp lực khí cụ nong hàm. Nên thông báo ngay cho nha sĩ nếu gặp lý do bất khả kháng không thể theo kịp lịch nới rộng hàm nong định kỳ.

Dụng cụ để kích hoạt khí cụ nong hàm mở rộng ra có hình dáng giống chiếc chìa khoá. Nên giữ cẩn thận dụng cụ này và vệ sinh sạch sẽ sau mỗi lần nới vít nong. Các bước thao tác khi thực hiện vặn vít tăng áp lực cho khi cụ nong hàm: 

- Khi nhờ người thân vặn chìa hoặc tự mình thực hiện, luôn chọn nơi có đủ ánh sáng thuận tiện cho mắt quan sát.

- Đứng trước gương nếu tự thực hiện vặn vít. Nếu nhờ người thân làm hộ thì hãy nằm thoải mái, miệng há rộng để tránh bị chạm ”chìa khoá”vào niêm mạc, hay lưỡi gà gây ra phản xạ nôn.

- Dùng dây hay chỉ nha khoa móc vào “chìa khoá” để tránh chìa khoá rơi vào cổ họng.

- Từ từ đưa “chìa khoá” vào lỗ vít,  điều chỉnh chậm rãi để tăng áp lực vít, nới rộng hàm nong.

Lưu ý: Nên điều chỉnh khí cụ ngay sau khi ăn để tránh các vận động hàm, kéo dài thời gian nghỉ ngơi và hồi phục cho các mô sụn.

Thông tin liên hệ: Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Địa chỉ:
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh –(+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2: 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 –(+84 8) 6682 0346
Hotline:  (+84 8) 66820346
 
Top