Cấy ghép implant là gì? Implant là một trụ có hình dáng giống với chân răng, được cắm trực tiếp vào xương hàm để thay thế chân răng đã bị mất. Cấy ghép implant là một kỹ thuật chỉnh nha hiện đại bậc nhất hiện nay. Hãy tìm hiểu thêm về phương pháp này ở bài viết sau. 

Mất răng nếu không phục hình sẽ dẫn đến biến chứng tiêu xương hàm, sức nhai của hàm suy giảm gây bệnh lý về dạ dày, má hóp,...Với giải pháp cầu răng sứ hay hàm giả tháo lắp, mặc dù có thể phục hình răng giả nhưng không ngăn chặn được tiêu xương và cần phải thay mới sau một vài năm sử dụng. Cấy ghép implant chính là bước đột phá của ngành nha khoa hiện đại. 

Cấy ghép implant là gì
Răng implant hoàn chỉnh*

Cấy ghép implant là gì?

Với những bước tiến hiện đại của ngành nha khoa thì kỹ thuật cấy ghép implant là gì là một bước tiến vượt bậc nhất hiện nay trong việc thay thế răng đã bị mất và đạt được độ thẩm mỹ cao. Cấy ghép implant là một giải pháp điều trị trong nha khoa nhằm thay thế một hay nhiều răng đã bị mất.

Đây là một kỹ thuật trồng răng giả bằng cách cắm vào xương hàm tại vị trí chân răng cũ một chiếc chân răng nhân tạo, sau đó trồng lên chân răng này một chiếc răng sứ. Răng implant được cấu tạo bởi 3 bộ phận gồm trụ titanium, khớp nối và thân răng sứ bên trên. Chi phí trồng răng hàm phụ thuộc nhiều vào loại trụ implant.

Cấy ghép implant là gì

Ưu điểm của cấy ghép implant

- Răng sau khi cấy ghép khôi phục về màu sắc, hình dáng giống như răng thật, mang lại tính thẩm mỹ cao.

- Chức năng ăn nhai được cải thiện 98% nên người bệnh có thể ăn uống thoải mái. 

- Khả năng phát âm được cải thiện rõ rệt nhờ hàm răng đều đặn.

- Răng implant có thời gian tồn tại lâu bền hơn cả răng thật nếu biết chăm sóc đúng cách. Không lo bị sứt vỡ hay lung lay chân răng.

- Trụ implant tích hợp tốt với xương hàm, quá trình thực hiện không cần tách nướu nên giảm được xâm lấn và đau nhức.

- Chân răng giả thay thế cho chân răng thật giúp lực nhai được đều đặn, tránh tình trạng tiêu xương hàm, răng xô lệch.

Cấy ghép implant là gì
Răng implant ăn nhai như răng thật*

Quy trình cấy ghép implant chuẩn nha khoa

Muốn kết quả phục hình cấy ghép implant là gì an toàn, không xảy ra sự cố cần được tiến hành tại nha khoa chất lượng. Không những thế, quy trình thực hiện phải đạt chuẩn quốc tế với đầy đủ các bước sau:

- Bước 1: Thăm khám, xác định tình trạng răng miệng, nếu có bệnh lý phải điều trị trước khi tiến hành. Bác sĩ có thể chỉ định chụp X-quang xương hàm để biết cấu trúc của xương hàm như thế nào, kiểm tra khớp cắn. Sau đó sẽ lập phác đồ điều trị phù hợp.

- Bước 2: Tiến hành đục một lỗ nhỏ qua lợi để tiếp cận xương hàm, sau đó dùng các mũi khoan chuyên dụng khoan xương hàm và đặt chân implant nhân tạo. Chân răng nhân tạo được đặt vào trong xương, tại vị trí chân răng cũ. Đường kính và chiều dài chân răng implant lựa chọn phù hợp với chân răng cũ.

- Bước 3: Sau khi đặt trụ implant, bác sĩ sẽ đặt trụ lành thương để tạo hình lợi mà không cần phải đợi đến khi implant tích hợp với xương hàm mới tiến hành. 

- Bước 4: Chân răng implant sau khi đặt vào xương hàm cần một khoảng thời gian chờ đợi cho chân implant tích hợp vào xương hàm. Thông thường, thời gian để implant tích hợp là 2 – 3 tháng tùy loại implant. Implant đã tích hợp thì bác sĩ sẽ tháo bỏ trụ lành thương, lấy dấu implant và chế tạo răng sứ. Răng sứ sau đó sẽ được gắn lên implant, kết thúc quá trình trồng răng mất bao lâu.

Cấy ghép implant cần kỹ thuật chuẩn xác cùng với sự hỗ trợ của máy móc hiện đại. Vì thế, bạn nên chọn địa chỉ chất lượng, có đội ngũ bác sĩ giỏi, cơ sở vật chất tiên tiến để thực hiện an toàn.

 
Top