Niềng răng được xem là một trong những giải pháp lý tưởng để điều chỉnh các trường hợp bị khiếm khuyết về răng, hàm mặt. Trên thực tế thì việc niềng răng mất bao lâu nhanh nhất phụ thuộc vào tình trạng răng và loại mắc cài và các bạn lựa chọn.

Nên niềng răng móm hàm dưới ở trường hợp nào?

Móm là một khuyết điểm lớn, hệ lụy đầu tiên là ảnh hưởng đến hoạt động ăn nhai. Khi khớp cắn ngược, không cân xứng sẽ khiến việc nhai, nghiền nát thức ăn khó khăn. Từ đây gây ra những bệnh lý về tiêu hóa, đau dà dày, đường ruột.


Bên cạnh đó, móm làm mất đi tính thẩm mỹ của cả khuôn mặt, trông bạn trở nên già nua và mất tự nhiên khi giao tiếp với bạn bè. Vậy với trường hợp móm hàm dưới nên hàm gì?

Thông thường, móm gây ra bởi 3 nguyên nhân: móm do răng, móm do cấu trúc xương hàm và móm do cả răng và xương hàm. Ở mỗi trường hợp cụ thể mà phương pháp niềng răng móm hàm dưới sẽ được áp dụng phù hợp. 

Niềng răng móm bằng quy trình chuẩn quốc tế

Bước 1: Để chuẩn bị cho quá trình niềng răng, đầu tiên, các bác sĩ sẽ thực hiện bước thăm khám tổng quát, chụp phim CT xem tình trạng răng, cũng như phần xương hàm, cung hàm để có thể đưa ra liệu pháp điều trị thích hợp nhất.

Bước 2: Trên cơ sở số liệu đã thu được, lấy dấu hàm và phim chụp, bác sĩ sẽ thiết kế mắc cài phù hợp với từng bước, từng giai đoạn niềng răng và sự dịch chuyển của răng trên cung hàm.

Bước 3: Chuyển phim chụp và dấu hàm đã được xác định chính xác vào phòng Labo để các kỹ thuật viên thực hiện chế tác mắc cài, khay niềng phù hợp.


Bước 4: Trước khi chính thức tiến hành niềng răng, bác sĩ sẽ vệ sinh răng miệng một cách cẩn thận nhất có thể.

Bước 5: Gắn các mắc cài hoặc hay niềng răng được thiết kế phù hợp với khung răng khách hàng lên răng. Bác sĩ hướng dẫn cách chăm sóc răng miệng và vệ sinh mắc cài tại nhà. 

Doanbtv
 
Top