Bài viết được nhiều người tìm kiếm: Tẩy trắng răng có hại hay không?
Có thể thấy răng khi bị viêm nướu răng bạn sẽ gặp phải những cơn đau dai dẳng khiến răng miệng không thể ăn uống được gì? Vậy khi bị viêm nướu răng thì nên ăn gì cho nhanh khỏi?

Viêm nướu răng nên ăn gì để nhanh khỏi?

Nướu và răng đóng vai trò quan trọng trong việc đảm bảo sức khỏe răng miệng cũng như đảm bảo duy trì chức năng ăn nhai. Việc có một chế độ ăn hợp lý không chỉ giúp các tình trạng bị viêm nướu chấm dứt mà còn giúp bảo vệ sức khỏe nói chung và sức khỏe răng miệng nói riêng. Do vậy, các bác sĩ đã phân tích và đưa ra những lời khuyên chính xác nhất về việc viêm nướu răng nên ăn gì?

- Tránh các thực phẩm cứng, khó nhai, khó nuốt
Không ăn các loại quả có độ cứng

Những đồ ăn khó nhai, dễ mắc răng sẽ làm việc thức ăn bám vào răng dễ hơn. Nếu không được làm sạch sẽ tạo môi trường thuận lợi cho vi khuẩn phát triển. Do đó khi được khỏi viêm nướu răng nên ăn gì thì câu trả lời là những thực phẩm dễ nhai, đồ mềm để tránh lưu lại thức ăn trên răng.

- Ăn các loại hoa quả giàu Vitamin C: Do vitamin C có tác dụng làm lành vết thương và chống lại các vi khuẩn, do đó bạn nên ăn các loại trái cây giàu vitamin C như ổi, bưởi, dâu tây, cà chua…

- Thử sử dụng phô mát : Do phô mát có chứa một lượng lớn canxi, làm giảm lượng axit trong miệng nên việc nhai phô mát hàng ngày sẽ làm tăng lượng nước bọt tiết ra, tiêu diệt một số loại vi khuẩn có hại. Cấy ghép răng Implant ở đâu tốt?

Ăn thêm nhiều rau củ quả

- Nên ăn các loại thực phẩm có chứa axit lactic: Khi được hỏi viêm nướu răng nên ăn gì để kích thích hoạt động hệ miễn dịch, tăng cường hệ tiêu hóa giúp cơ thể hấp thụ các dưỡng chất tốt hơn thì các loại thực phẩm lên men chua như sữa chua, bánh mỳ, bánh bao… rất tốt cho người bị viêm lợi.

Trên đây là một số lời khuyên của bác sĩ khuyên bạn. Lời khuyên này, đôi khi chỉ là một cách tạm thời giúp bạn làm giảm hạn chế phần nào những tác hại mà viêm nướu răng gây ra. Tuy nhiên, cách tốt nhất bạn vẫn nên làm lúc này là đến gặp trực tiếp bác sĩ nha khoa để tìm hiểu rõ nguyên nhân gây bệnh, và từ đó đưa ra cách điều trị tốt nhất.
 
Top