Bởi có nhiều người quan tâm, lựa chọn cũng như bảng giá mỗi nha khoa đều khác nhau nên thắc mắc về niềng răng mắc cài sứ giá bao nhiêu của khách hàng là điều tất yếu. Mắc cài sứ thường có chi phí cao hơn mắc cài kim loại bởi nó giữ được yếu tố thẩm mỹ cho gương mặt, chất liệu sứ trùng với màu răng do vậy thuận tiện hơn trong việc giao tiếp, khó bị lộ khí cụ niềng, giúp bạn tự tin hơn.

Vì sao áp dụng nhổ răng khi niềng răng?

Bản thân kỹ thuật nhổ răng không hề gây nguy hiểm cho người nhổ răng. Đây là một trong số những chỉ định nha khoa thường thức và được thực hiện với nhiều bệnh nhân – khách hàng.


Dẫu nhổ răng phải tác động khá sâu tới cấu trúc răng và bóc tách răng ra khỏi tổ chức của răng nhưng không có nghĩa là không an toàn. Chỉ cần được bác sĩ giỏi nhổ răng bằng các thiết bị hiện đại thì có thể yên tâm. Bạn sẽ có ca nhổ răng an toàn, nhanh chóng và liền thương tốt sau nhổ răng.

Khi nhổ răng để niềng, bạn sẽ được nhổ răng trước chờ cho vị trí mô mềm liền thương tương đối. Sau đó bác sĩ mới cho gắn khí cụ chỉnh nha lên răng để bắt đầu các giai đoạn niềng răng. Hàm răng dù đã phải nhổ đi vài răng nhưng do đã được điều chỉnh lại bằng cách niềng răng nên không gây ra sự mất cân đối nào cho hàm răng của bạn. Do đó, bạn không cần quá băn khoăn việc nhổ răng để niềng có ảnh hưởng gì không.

>>> Bạn có biết niềng răng giá bao nhiêu tiền

Niềng răng có ảnh hưởng tới bạn khi nào?

Có một điều không thể phủ nhận, bên cạnh những lợi ích mang lại, niềng răng cũng sẽ gây ra một số khó khăn, ảnh hưởng đến cuộc sống của bạn. Cụ thể:

Khó khăn trong việc vệ sinh răng miệng: Trong thời gian niềng răng bạ phải gắn trên răng các dụng cụ chỉnh nha như mắc cài răng, dây cung… nên việc vệ sinh răng miệng sẽ khó khăn hơn, do đó cũng sẽ dễ bị sâu răng hơn. 

Ảnh hưởng về mặt thẩm mỹ: Nếu như bạn niềng răng bằng phương pháp niềng răng bằng mắc cài kim loại mặt ngoài thì cũng sẽ ảnh hưởng đến tâm lý của bạn khi giao tiếp hay trong công việc do niềng răng bằng phương pháp này khá mất thẩm thẩm mỹ. 


Ảnh hưởng trong ăn uống hằng ngày: Trong thời gian niềng răng, bác sĩ thường khuyên bạn nên ưu tiên với những loại thức ăm mềm, dễ nhai, không bám dính. Không nên ăn nhai cắm mạnh, hạn chế thức ăn cứng vì dễ làm cho mắc cài bị lung lay, ảnh hưởng đến sự di chuyển của răng. 

Niềng răng có ảnh hưởng gì không còn phụ thuộc vào tay nghề bác sĩ. Trong quá trình niềng răng nếu bác sĩ dùng lực quá mạnh có thể làm tụt lợi, tiêu xương ổ răng, chân răng dẫn tới giảm tuổi thọ răng hoặc sai khớp răng cắn ảnh hưởng đến hệ thống nhai, khớp thái dương và hàm sau này. 
 
Top