Đầy bụng, khó tiêu làm bạn cảm thấy mệt mỏi và bức bí? Cách nào để hạn chế chứng đầy bụng, khó tiêu là câu hỏi bạn mong sớm nhận được câu trả lời nhất? Bạn biết không, thực tế thì để hạn chế chứng đầy bụng, khó tiêu không hề khó như bạn nghĩ đâu đấy.

Những bài thuốc dân gian chữa đầy bụng hay ho nhất

Do chế độ ăn uống không khoa học mới dẫn đến tình trạng đầy bụng. Vậy nên ngoài việc điều chỉnh chế độ ăn uống hợp lý, chúng ta có thể sử dụng một số phương pháp chữa đầy bụng tại nhà tuy đơn giản nhưng lại rất hiệu quả.

Chữa đầy bụng bằng tỏi

Tỏi là loại gia vị dễ tìm thấy trong gian bếp của chúng ta, tỏi có rất nhiều công dụng đối với sức khỏe của chúng ta. Tỏi còn có hiệu quả trong việc chữa đầy bụng, khó tiêu.

Cách thực hiện cũng rất đơn giản, dùng 30g tỏi ta bóc vỏ, giã mịn, trộn đều với 5g đường phèn, hòa 60ml nước ấm, uống 2 lần trong ngày. Bạn sẽ thấy hiệu quả ngay.

Cách phòng tránh chứng đầy bụng

Chữa đầy bụng bằng gừng

Ngoài những công dụng làm đẹp của gừng thì gừng là loại củ có công dụng rất tốt trong việc điều trị nôn mửa, đầy bụng, giải độc và kích thích tiêu hóa. 

Bạn có thể nhai trực tiếp gừng tươi, ngậm rồi nuốt hoặc có thể giã mịn gừng, pha với nước nóng, có thể pha với mật ong rồi uống. Thực hiện làm cách nào để giảm cân?


Chữa đầy bụng bằng lá tía tô

Lá tía tô rất tốt cho sức khỏe của chúng ta. Vị cay, ấm, có tác dụng tán phong hàn, giải độc. Lấy cả lá và cành tía tô, giã mịn, văt slaays nước uống hoặc đem nấu để nguội và uống dần. Lá tía tô sẽ giúp cho quá trình tiêu hóa diễn ra bình thường.

Ăn cam chữa đầy bụng

Ăn cảm là cách đơn giản nhất để chấm dứt tình trạng khó tiêu, đầy bụng. Sau mỗi bữa ă, hãy ăn một quả cam, chúng sẽ giúp quá trình tiêu hóa diễn ra bình thường và cung cấp các chất dinh dưỡng thiết yếu cho cơ thể.

Cách phòng tránh chứng đầy bụng

Đầy bụng kiến chúng ta mệt mỏi, không ăn uống được gì. Việc ăn quá no sẽ khiến khiến bạn đầybụng. Chính vì vậy, bạn không nên ăn quá no mà nên chia thành nhiều lần ăn thì thức ăn mới kịp tiêu hóa được. Sau mỗi bữa ăn không nên làm việc hoặc vận động qúa mạnh sẽ khiến bạn đầy bụng, khó tiêu.

Bạn cần biết rằng, chứng khó tiêu, đầy bụng là một triệu chứng chứ không phải là một căn bệnh. Vì vậy, nếu triệu chứng nghiêm trọng hoặc xảy ra quá thường xuyên, nên đi khám để tìm ra nguyên nhân tiềm ẩn, từ đó các bác sỹ sẽ dựa vào nguyên nhân để điều trị.

Mặt khác, nếu hay bị khó tiêu nhưng không tìm ra nguyên nhân, mách nhỏ với bạn các bước cơ bản sau để giảm thiểu triệu chứng:

Cần tránh ăn những loại thực phẩm và đồ uống gây đầy bụng như cà phê, pho-mát, nước uống có ga.

Trong khi ăn thì không nên vừa ăn vừa nói chuyện bởi không khí sẽ lọt vào cùng với thức ăn.

Ăn chậm, nhai kỹ.

Không uống nhiều nước trong bữa ăn.

Tránh ăn quá muộn vào ban đêm.

Hạn chế đồ cay nóng.

Hạn chế ăn nhiều kẹo cao su, làm không khí vào miệng nhiều.

Ngừng hút thuốc hoặc uống rượu, tránh cách giảm mỡ bụng cấp tốc không an toàn

Bài viết được trích nguồn tại: https://nangmui3dcoanhhuonggikhong.blogspot.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.BìnhThạnh - (+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2 : 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 - (+84 8) 6682 0246
Hotline: 08 3803 0578
Tg: Ngavvt
 
Top