Do nha đam là loại cây lành tính, chứa nhiều vitamin và dưỡng chất khác nhau nên phụ nữ có thể sử dụng nha đam làm gel dưỡng da vô cùng hiệu quả. Các loại gel từ nha đam rất thích hợp với làn da thường, da khô và da hỗn hợp. Tham khảo thông tin bọc răng sứ loại nào tốt nhất từ trung tâm nha khoa uy tín.

Tác động của kem dưỡng trắng da nha đam 

Nha đam ( hay còn được gòi là cây lô hội) có nguồn gốc từ Bắc Phi. Chất nhựa trong suốt trong lá nha đam còn được gọi là lô hội. Chất nhựa của nha đam khi cô đặc lại sẽ có màu đen. Chất nhựa nha đam này có nhiều axít cinnamic, vitamin B1, B2, B6 và axít folic,… và nhiều vi chất khác giúp tái sinh tế bào, loại bỏ tế bào già và giúp tái sinh các mô mới, trả lại cho bạn làn da mịn màng, căng tràn sức sống.



Nha đam có tác dụng trị mụn: Nha đam có khả năng tiêu diệt mụn và các tế bào chết, thu hẹp lỗ chân lông và cho bạn một làn da săn chắc. Bạn hãy dùng trực tiếp lá nha đam bôi ngay vào các nốt mụn khi phát hiện ra nó để làm ức chế quá trình hình thành và phát triển

Nha đam có công dụng bảo vệ da mặt khỏi ánh nắng mặt trời: Các minh chứng khoa học đã cho thấy rằng, nha đam có khả năng “bảo vệ” da bạn, đặc biệt làn da nhạy cảm của bạn dưới tác động của các tia cực tím dưới ánh nắng mặt trời UVA và UVB.

Nha đam có tác dụng đối với nếp nhăn: Nha đam chính là phương thuốc đặc trị nếp nhăn. Lấy nha đam bôi lên mặt, nhựa nha đam sẽ nhanh chóng thẩm thấu và thấm sâu vào tận các “ngõ ngách” trong da. Làm tăng độ ẩm, tạo độ căng cho da, mang đi những tế bào chết và tái tạo tế bào mới.. 

Làm kem dưỡng trắng da nha đam tại nhà

Làm kem dưỡng trắng da nha đam tại nhà

Nguyên liệu chuẩn bị: 1 bẹ nha đam to vừa phải, 5ml dầu dừa, 5 viên Vitamin C 500mg tán nhuyễn hoặc bột vitamin C, 5 viên nhộng vitamin E 400IU, 1-2 giọt tinh dầu lavender hoặc tinh dầu khác, 50ml nước cất hoặc nước tinh khiết, 10gr sáp nhũ hóa, 10ml dầu dầu oliu. 

Dụng cụ: Bao tay nilong, máy xay sinh tố, hũ đựng có nắp kín. 

Cách thực hiện: Nên vệ sinh dụng cụ bằng cồn y tế 90 độ và rửa tay sạch sẽ hoặc đeo gang tay ni lông trước khi làm. Trước hết để làm kem dưỡng ẩm nha đam, chúng ta phải làm gel nha đam từ nha đam tươi. 

Bước 1: Rửa sạch bẹ nha đam, phơi khô ráo, cắt phần sát gốc nha đam sau đó dựng nó nằm hơi nghiêng nghiêng tầm 10-15 phút cho nhựa chảy hết ra. 

Bước 2: Gọt hết lớp vỏ bên ngoài của nha đam, chỉ lấy phần gel bên trong, không nên tiết kiệm cạo sát vỏ, nếu không sẽ rất dễ dính nhựa cây, gel bôi thì rất mát nhưng nếu bị dính nhựa của lá vào thì lại dễ bị ngứa và nổi mẩn cho da. 

Bước 3: Cho hết phần gel lọc được vào máy xay sinh tố, xay nhuyễn sau đó đổ ra bát đựng. 

Bước 4: Cho vitamin đã được tán nhuyễn, dầu dừa, viên vitamin E vào rồi xay chung với phần gel đã được chắt lọc. Thành phẩm thu được sẽ là 1 hỗn hợp sền sệt màu hơi cam cam. Đó chính là gel nha đam. 

Sau khi thu được gel nha đam, bạn tiến hành làm kem dưỡng trắng da nha đam như sau: 

Bước 1: Cho sáp nhũ hóa vào nồi hấp cách thủy tầm 5 phút cho tan sáp. Công dụng của sáp nhũ hóa là kết dính nước và dầu, không có nó, nước và dầu sẽ tách ra, không thể thành hỗn hợp kem được. 

Bước 2: Rót dầu argan vào trong sáp nhũ hóa khuấy đều. 

Bước 3: Đun nước cất hay nước tinh khiết nóng tầm 40-60 độ rồi cho gel nha đam vào khuấy đều. 

Bước 4: Khuấy đều hỗn hợp này trong vài phút rồi mang ra ngoài để nguội. Sau đó, cho vào vài ba giọt tinh dầu yêu thích rồi khuấy đều, cứ 5-10 phút khuấy 1 lần, khuấy đến khi nào nó nguội và sệt sệt lại thì thôi. 

Bước 5: Cuối cùng bảo quản kem dưỡng ẩm nha đam ở ngăn mát tủ lạnh. 

Bài viết được trích nguồn từ: https://bocrang.blogspot.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Địa chỉ:
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh –(+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2: 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 –(+84 8) 6682 0346
Hotline:  (+84 8) 66820346
Tg: Ngavvt
 
Top