Liệu bọc răng sứ Zirconia có bền hay không và phục hình với công nghệ bọc sứ nào để mang lại hiệu quả tốt nhất. Hy vọng một số thông tin dưới đây có thể giúp ích cho bạn trong việc lựa chọn một chất liệu bọc sứ tốt nhất.

Bọc răng sứ zirconia trong trường hợp nào?

Là một kỹ thuật nha khoa để tạo hình lại thân răng bị hư hỏng, hô móm ở mức độ nhẹ,…bằng một mão sứ. Là giải pháp nha khao thẩm mỹ và điều trị nha khoa có khả năng mang lại hiệu quả cao, bọc răng sứ zirconia được áp dụng cho hầu hết các trường hợp khuyết điểm của răng:

Răng bị gãy vỡ, sứt mẻ, răng bị thưa, răng hô móm, răng lệch lạc, khấp khểnh.

Răng bị suy yếu và xấu xí sau khi điều trị các bệnh lý răng miệng như viêm tủy, sâu răng, nha chu,…

Răng bị nhiễm màu nhưng áp dụng phương pháp tẩy trắng răng vẫn không có hiệu quả. Có nên tẩy trắng răng tự nhiên không?


Răng sứ zirconia có tốt không?

Răng sứ zirconia có tốt không?

Răng sứ Zirconia là loại răng sứ mà sườn và phần bên ngoài đều được làm bằng sứ. Mão răng toàn sứ Zirconia có thể hoàn hoàn khắc phục được nhược điểm của răng sứ kim loại thông thường với độ thấu quang y hệt như ngà răng thật, không bị đen, không đổi màu, do đó không thể phân biệt được bằng mắt thường đó là răng giả làm bằng sứ. Thực hiện niềng răng có đau không hãy tham khảo để biết thêm thông tin.

Tính thẩm mỹ cao: Răng sứ zirconia là loại răng sứ có tính thẩm mỹ cao nhất hiện nay, khung sườn zirconia có màu trắng giống như màu ngà răng, nên răng sứ zirconia có màu sắc giống đúc như răng thật. Nếu nhìn bằng mắt thường thì khó phân biệt được đâu là răng thật, đâu là răng giả.

Giữ được màu sắc tự nhiên: Loại răng sứ này không bị bong tróc lớp sứ bên ngoài và không bị tác động bởi các yếu tố bên ngoài nên giữ được màu trắng sáng tự nhiên rất lâu, chúng không bị oxi hóa như răng sứ kim loại, không bị biến đổi màu, xỉn màu.

Tính tương hợp sinh học cao: Răng sứ zirconia có tính tương hợp sinh học cao, không gây ảnh hưởng đến sức khỏe răng miệng , không gây viêm lợi hay hôi miệng.

Lực nhai tốt: Được chế tạo hoàn toàn từ sứ, răng sứ zirconia được đánh giá là có lực nhai rất tốt và thời gian sử dụng lại rất lâu.

Quy trình bọc răng sứ zirconia

Bước 1: Thăm khám và tư vấn
Trước khi thực hiện bọc răng sứ, bác sĩ sẽ thăm khám xem tình trạng răng bạn như thế nào .

Bước 2: Chụp phim kỹ thuật số
Việc chụp phim giúp bác sĩ đánh giá tổng quát hệ thống răng hàm. Những ổ răng sâu hay những chiếc răng khôn mọc lệch sẽ được điều trị và loại bỏ để răng sứ sau khi bọc vào có thể tồn tại lâu dài và không bị ảnh hưởng bởi những chiếc răng sâu.

Bước 3: Vệ sinh răng miệng và mài cùi
Bác sĩ tiến hành vệ sinh răng miệng, lấy cao răng để quá trình bọc răng sư diễn ra thuận lợi hơn. Sau đó, bác sĩ tiến hành gây tê để mài cùi để không gây đau đớn cho bệnh nhân.

Bước 4: Lấy dấu răng
Lấy dấu răng và gửi về phòng Labo thiết kết ra những chiếc răng đúng kích cỡ của mỗi người. Trong thời gian chờ đợi răng sứ, bạn sẽ đeo tạm thời hàm răng giả bằng nhựa.

Bước5 : Gắn răng sứ
Trước khi gắn răng sứ cố định, răng sứ sẽ được kiểm tra độ khích, màu sắc đã khiến bạn hài lòng chưa. Răng sứ sẽ được gắn tạm thời 1 tuần, nếu mọi chuyện bình thường thì bạn quay lại nha khoa để được gắn cố định. 

Bài viết được trích nguồn từ: https://rangsunhakhoathammy.blogspot.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Địa chỉ:
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh –(+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2: 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 –(+84 8) 6682 0346
Hotline:  (+84 8) 66820346
Tg: Ngavvt
 
Top