Lão hóa xảy ra ở mỗi người mỗi khác nhau, không ai giống ai. Tuy nhiên, theo các nhà nhân trắc học, lão hóa sẽ bắt đầu xảy ra ở một độ tuổi chung, còn mức độ nhanh chậm và biểu hiện sẽ khác nhau. Từ môi trường và cuộc sống hàng ngày như quá trình ăn uống, sinh hoạt, khói bụi, không khí, luyện tập… mà quá trình lão hóa đến sớm hay muộn. Răng cửa thưa làm răng sứ có tốt không? Có một điểm thú vị là ở mỗi giai đoạn khác nhau, quá trình lão hóa sẽ xảy ra ở từng vị trí trên cơ thể, đặc biệt trên vùng da mặt – nơi phụ nữ dành nhiều mối bận tâm nhất.


Khi nào da bắt đầu lão hóa? 

Độ tuổi lão hóa đối với mỗi người là không giống nhau. Nếu không được chăm sóc và bảo vệ hợp lý, lão hóa da có thể xuất hiện bất cứ lúc nào, có thể là ngay từ năm 20 tuổi với những dấu hiệu nhỏ, khó nhận biết và ngày một trầm trọng hơn. 

Tuy nhiên theo thống kê, tình trạng lão hóa da xuất hiện nhiều nhất từ sau 25 tuổi do sự mất cân bằng của một số hormone, khiến khả năng tự phục hồi của cơ thể bị suy yếu, các sợi đàn hồi dưới da giảm đi làm làn da trở nên mỏng, khô, các cơ dần bị nhão, chảy xệ. Vấn đề răng đã lấy tủy có nên bọc răng sứ nhiều người quan tâm.
Các dấu hiệu lão hóa da nên biết

Qua thời gian, các tế bào da cũng ngày càng kém phân chia, nên da dễ bị khô, các chức năng của da cũng giảm sút rõ rệt. Lúc này, làn da sẽ dễ bị tác động từ những thay đổi bên trong cơ thể và những ảnh hưởng từ môi trường nhất khiến tình trạng sớm trở nên tệ đi. 

Ngoài ra, những yếu tố như stress, căng thẳng trong công việc hay đời sống hoặc chế độ ăn uống, nghỉ ngơi thiếu hợp lý cũng có thể khiến da lão hóa sớm. 

Các dấu hiệu lão hóa da nên biết 

Ở độ tuổi 25: Giai đoạn này các dấu hiệu lão hóa ban đầu như vết nhăn và vết chân chim bắt đầu xuất hiện. 

Độ tuổi 30: Da giảm độ căng mịn, lỗ chân lông to ra và thậm chí xuất hiện vài nếp nhăn.

Độ tuổi 40: những nếp nhăn đã hình thành từ tuổi 30 sẽ hằn sâu hơn, lộ rõ và nhiều nếp nhăn trên trán. Dấu “chân chim” nơi khóe mắt cũng bắt đầu xuất hiện, da xỉn, ít sức sống.

Độ tuổi 50: Nếp nhăn sẽ chằng chịt nhiều hơn, da khô và thô ráp hơn.

Độ tuổi 60: Các sợi collagen dưới da gần như không thể trụ được so với sự suy yếu của bề mặt da. Để giữ được da mặt ở tuổi 40-50, gần như cần phải có sự can thiệp của thẩm mỹ.

Chống lão hóa da bằng cách nào? 

Dùng kem chống nắng 
Bỏ qua kem chống nắng là sai lầm lớn nhất mà nhiều người thường mắc phải. Chỉ mất 30 giây mỗi ngày để thoa kem chống nắng lên da trước khi ra ngoài đường, giúp bảo vệ da khỏi tác động từ môi trường. Đầu tư cho kem chống nắng là con đường hiệu quả và ít tốn kém nhất so với kem chống lão hóa. Nên chọn loại kem có độ SPF khoảng 30. 

Nên dùng kem dưỡng mắt 
Vùng da xung quanh mắt mỏng nhất trên cơ thể, có nghĩa là nó sẽ là nơi xuất hiện nếp nhăn đầu tiên. Khi dùng kem dưỡng mắt lúc bạn 20 tuổi, nó sẽ giúp phục hồi độ ẩm cho vùng da này, tránh các vết chân chim xuất hiện sớm. Nên dùng kính râm để chống lại các tia UV, bảo vệ mắt. 

Ăn các thực phẩm chống oxy hóa 
Chữ A là viết tắt của chất chống oxy hóa, vì thế bạn nên tìm các thực phẩm giàu vitamin A. Trang điểm có thể che đậy được các dấu hiệu lão hóa nhưng ăn uống mới giúp cơ thể khỏe mạnh từ bên trong. Khi ở tuổi 20, bạn nên tăng cường ăn các loại rau, đậu, berry, chocolate đen...

Bài viết được trích nguồn tại: https://rabgdepnucuoixinh.blogspot.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.BìnhThạnh - (+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2 : 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 - (+84 8) 6682 0246
Hotline: 08 3803 0578
TG: Ngavvt
 
Top