Da bụng chảy xệ, nhăn nheo là tình trạng phổ biến sau sinh nở do trong thai kỳ bụng mẹ tăng kích cỡ đáng kể, cộng với việc tăng cân nhiều khiến da bị giãn nở. Sau sinh, vòng eo bị giảm kích thước đột ngột khiến da bị nhăn nhúm lại, gây mất thẩm mỹ. Vậy bọc răng sứ nguyên hàm giá bao nhiêu và có cách nào để giúp làn da phẳng lại và săn chắc hơn không?

Nguyên nhân bụng nhăn nheo sau sinh 

Những ngấn mỡ bụng xuất hiện là do năng lượng dư thừa bên trong cơ thể tích tụ lại dưới dạng các tế bào mỡ. Nên chọn niềng răng ở đâu tốt tphcm khắc phục răng hô vẩu? Các tế bào này càng dày, càng nhiều thì càng làm cho bụng dễ chảy xệ xuống, sồ sề, khó che giấu. Hơn nữa, theo thời gian, tế bào mỡ có chiều hướng gia tăng nếu chị em không biết cách ngăn chặn và giảm bớt. 


Khi bạn mang thai hoặc tăng trọng lượng, thừa mỡ đột ngột sẽ làm cho da không kịp co giãn tương thích và bị kéo căng ra quá mức. Lúc đó, mạng lưới mô liên kết sẽ lập tức bị đứt gãy, làm cho cấu trúc da trở nên lỏng lẻo, mất đàn hồi, biểu hiện thành da nhăn nheo, chảy nhão và các vết rạn. 
Nguyên nhân bụng nhăn nheo sau sinh

Cách khắc phục tình trạng bụng nhăn nheo sau sinh 

Chú ý trong việc giảm cân 
Để khắc phục tình trạng da bụng nhăn nheo sau sinh, trước hết càn phải chọn những thực phẩm bổ sung năng lượng cơ thể thích hợp để cung cấp đủ calo, mà không gây béo phì. 

Nếu nuôi còn bằng sữa mẹ, bạn không nên tránh hoàn toàn thức ăn chứa nhiều hydrat bởi nó vô cùng quan trọng cho sữa đạt chất lượng tốt. Tốt hơn hết bạn nên ăn nhiều protein, rau và hoa quả, tránh các đồ ăn quá nhiều chất béo như bơ, đường…. Với chế độ ăn này, mẹ sẽ không bị tăng cân trở lại sau sinh.

Uống nhiều nước mỗi ngày 
Uống nhiều nước không chỉ có tác dụng cải thiện sức khỏe, làm đẹp da mà nó còn giúp làn da sau sinh của các bà mẹ săn chắc, rạng rỡ hơn. Mỗi ngày, chị em cần đảm bảo uống đủ 2-3 lít nước và tăng cường ăn thêm hoa quả, rau xanh trong các bữa ăn. Nhưng chỉ nên uống đủ nước và phù hợp với thể trạng từng người nhé. Nếu bạn cố uống thật nhiều nước có thể sẽ phản tác dụng đó nha. 

Nuôi con hoàn toàn bằng sữa mẹ 
Theo các nhà khoa học, sau khi sinh đẻ các bà mẹ nên cho bé bú sữa mẹ hoàn toàn trong 6 tháng. Đây là một trong những phương pháp giảm cân đơn giản và hiệu quả nhất. Nó sẽ giúp bạn đánh bay vùng mỡ bụng, đem lại vóc dáng thon thả, nhỏ gọn. Vừa tốt cho con vừa đẹp cho mẹ. 

Ăn ít chất béo 
Ở thời kì đầu, bạn không nên tránh hoàn toàn thức ăn chứa nhiều hydrat bởi nó vô cùng quan trọng cho sữa mẹ để nuôi con. Tốt hơn hết là bạn nên ăn nhiều rau xanh, hoa quả và protein, tránh các đồ ăn có quá nhiều dầu mỡ, chất béo, đường… Với chế độ ăn uống hợp lí, khoa học, các bạn sẽ không bị tăng cân trở lại sau khi sinh. 

Massage cho da bụng 
Dùng tinh dầu đắp massage làm giảm tình trạng bụng nhăn nheo sau sinh. Tinh dầu thường được chiết xuất 100% từ tự nhiên không có thành phần hóa học hoàn toàn có lợi cho sự hồi phục làn da thông qua dưỡng chất như omega 3, omega 6, caxi, vitamin E,B chúng thẩm thấu vào da khiến các liên kết sợi collagen, elastin được nuôi dưỡng bền vững. Không những thế, các loại tinh dầu dừa, tinh dầu oliu còn giúp chống rạn da, chống oxi hóa thúc đẩy quá trình cải thiện làn da nhanh chóng. 

Luyện tập thể dục 
Bạn nên kết hợp luyện tập các bài tập thể dục nhẹ nhàng để các cơ được vận động linh hoạt. Sau đó từ từ chuyển tới các bài tập nặng hơn để giảm lớp mỡ thừa ở bụng, chân, đùi…Ở thời điểm này, yoga là một dạng tập có lợi nhất cho cơ bụng.

Bài viết được trích nguồn tại: https://benhvienhanquoc3d.blogspot.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.BìnhThạnh - (+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2 : 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 - (+84 8) 6682 0246
Hotline: 08 3803 0578
TG: Ngavvt
 
Top