Các bệnh lý răng miệng, đặc biệt là sâu răng rất thường gặp ở trẻ em. Do đó, các bậc phụ huynh nên tìm những cách chữa sâu răng cho bé bằng những bài thuốc dân gian tốt nhất. Dưới đây là 10 cách chữa sâu răng cho trẻ em hiệu quả ngay tại nhà mà bạn có thể tham khảo. Thông tin tham khảo bọc răng sứ có lâu không từ trung tâm nha khoa.

Nguyên nhân gây sâu răng ở trẻ em 

Sâu răng là một bệnh do hậu quả của tổng hợp các yếu tố nguy cơ như: Độ cứng của men và ngà răng không cao, ít nước bọt hoặc ít các thành phần bảo vệ tổ chức cứng của răng trong nước bọt. 

Chế độ ăn uống nhiều đường, tinh bột, hydratcarbon. Bề mặt răng dễ bị lưu mắc thức ăn, vệ sinh răng miệng không tốt làm tăng mật độ và số lượng vi khuẩn gây sâu răng… Làm thế nào để biết bọc răng sứ có lâu không?


Mẹo điều trị sâu răng cho trẻ em hiệu quả

Biểu hiện của sâu răng ở trẻ em 
Triệu chứng ban đầu là răng đổi màu, lúc này người bệnh chưa cảm thấy gì, lỗ sâu răng chưa có và kích thích do thức ăn nóng, lạnh chưa xảy ra. 

Một thời gian sau, răng biến đổi sang màu nâu hoặc màu đen. Lỗ sâu ở răng xuất hiện, trẻ cảm thấy khó chịu khi thức ăn giắt vào lỗ sâu, cảm thấy buốt khi ăn thức ăn nóng, lạnh, đau do thức ăn nóng giắt vào. 

Nếu lỗ sâu tiếp tục bị sâu thì phần đáy lỗ bị bong calcium và mềm hoá, nhiễm vào tầng sâu của răng, làm cho bệnh nặng hơn. Khi răng đau kéo dài, hoặc mức độ đau gia tăng thì rất có thể tuỷ răng đã bị. 

Mẹo điều trị sâu răng cho trẻ em hiệu quả 

Chườm đá lạnh 
Để giảm triệu chứng đau răng ở trẻ, chúng ta có thể dùng cục nước đá nhỏ lăn nhẹ trên phần lợi của răng bị đau hoặc cũ có thể dùng nước đá bọc vào mảnh vải nhỏ và chườm vào phần má bên ngoài răng đau. Nước đá lạnh đóng vai trò như một chất gây tê tự nhiên giúp giảm cảm giác đau một cách nhanh chóng. Đây là cách giảm đau, điều trị sâu răng cho trẻ nhanh chóng, an toàn và hiệu quả. 

Súc miệng bằng nước muối 
Cha mẹ cũng có thể cho con ngậm và súc miệng bằng nước muối ấm để sát trùng, giảm đau do sâu răng. Các thành phần sát trùng tự nhiên trong muối sẽ giúp giảm nhiễm trùng , giảm đau, viêm nhiễm từ các khu vực răng bị ảnh hưởng. 

Chữa trị sâu răng cho trẻ nhỏ cùng chanh tươi 
Chanh tươi được biết đến như là một loại nguyên liệu có tác dụng rất tốt trong việc sát khuẩn, kháng viêm. Đây cũng là nguyên liệu được nhiều người lựa chọn để sử dụng như một cách chữa sâu răng ở trẻ em cực đơn giản mà hiệu quả. 

Cách làm: Chanh tươi rửa sạch, cắt đôi. Vắt lấy nước cốt rồi bôi lên chỗ răng sâu. Nhưng chỉ nên áp dụng cách này 1 – 2 lần/ngày để tránh men răng bị ăn mòn. 

Bài thuốc chữa nhức răng cho bé bằng lá lốt 
Điều trị sâu răng cho trẻ em bằng lá lốt là phương pháp dân gian được áp dụng khá thành công trong nhiều trường hợp. Trong lá lốt có chứa alcaloid và tinh dầu – thành phần chủ yếu là beta-caryophylen, benzylacetat, có tính kháng khuẩn rất tốt. 

Cách làm: Giã nhỏ một ít rễ lá lốt cùng một ít muối. Lọc lấy nước rồi dùng tăm bông chấm và thấm vào vị trí răng sâu. 

Những biện pháp tự nhiên ở trên chỉ là những cách hỗ trợ giúp trẻ giảm đau tạm thời, không phải là những cách chữa sâu răng cho bé triệt để và tận gốc. Tốt nhất, bạn nên sớm đưa bé đến trung tâm nha khoa để các bác sĩ thăm khám và tìm ra biện pháp điều trị phù hợp.

Hiện nay, hàn trám răng là biện pháp khắc phục răng sâu cho bé hiệu quả nhất. Nếu bệnh càng được phát hiện và điều trị sớm thì việc hàn trám sẽ càng dễ dàng và hiệu quả hơn.

Bài viết được trích nguồn tại: https://phuongphapniengranglechlac.blogspot.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.BìnhThạnh - (+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2 : 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 - (+84 8) 6682 0246
Hotline: 08 3803 0578
TG: Ngavvt
 
Top