Từ trước đến này, niềng răng mắc cài vẫn luôn được các chuyên gia nha khoa hàng đầu nhận định là phương pháp chỉnh nha mang nhiều giá trị nhất và là sự lựa chọn hàng đầu của khách hàng khi có nhu cầu niềng răng thẩm mỹ. Tuy nhiên nhược điểm của phương pháp này là khi gắn lên mặt ngoài của răng trong suốt thời gian điều trị sẽ bị lộ, gây mất thẩm mỹ. Trước nhu cầu thẩm mỹ cao, nhất là với những người thường xuyên phải giao tiếp, niềng răng mắc cài mặt trong đã ra đời để đáp ứng. Vậy niềng răng tháo lắp có hiệu quả không và hiệu quả như thế nào? Hãy cùng tìm hiểu ngay sau đây!

Niềng răng mắc cài tự buộc có gì mới?

Trước khi tạo ra các mắc cài, bệnh nhân sẽ được đo đạc và tính toán cẩn thận kích cỡ từng chiếc răng để tạo ra những chiếc mắc cài có số đo chính xác với răng. Chính vì vậy, niềng răng kim loại tự buộc thường đem đến hiệu quả cao hơn và thời gian điều trị cũng ngắn hơn so với phương pháp cổ điển. Có thể bạn muốn biết bọc răng sứ được bao lâu.


Phần cạnh của mắc cài thường được thiết kế trơn láng, do đó bạn có thể thoải mái ăn uống mà không sợ vướng víu, bất tiện. Mắc cài kim loại buộc tự động có phần mặt nhỏ và tròn nên việc vệ sinh răng miệng cũng dễ dàng hơn.

Nhờ những khác biệt với nhiều ưu điểm vượt trội nên niềng răng kim loại tự buộc thường có giá thành cao hơn so với mắc cài kim loại.

Vệc gắn mắc cài niềng răng được thực hiện bởi các bác sĩ tay nghề cao, đã có nhiều năm kinh nghiệm, được học tập và tu nghiệp tại nước ngoài cùng các trang thiết bị hiện đại và phòng khám vô trùng chắc chắc sẽ đem đến sự hài lòng nhất cho bạn.

Niềng răng mất bao lâu?

Việc niềng răng không diễn ra chỉ trong một sớm một chiều mà bác sĩ sẽ phải dùng các khí cụ niềng răng để tạo ra lực tác động nhỏ, đều đặn lên răng giúp răng dịch chuyển dần dần mỗi ngày. Tuỳ theo nặng hay nhẹ mà thời gian niềng có thể thay đổi như sau:

- Nếu răng bạn chỉ bị thưa, hở kẽ hoặc khấp khểnh nhẹ (ca không nhổ răng): thời gian niềng thường chỉ 6-12 tháng.

- Nếu khấp khểnh nặng, cần phải nhổ răng tạo chỗ : thời gian cần thiết sẽ mất lâu hơn, tầm 12 đến 24 tháng.

- Nếu bạn bị sai khớp cắn (hô nặng, móm nặng...): cần thêm thời gian đảo khớp cắn, tổng thời gian niềng 18-36 tháng.

Như vậy thời gian niềng thường là 6 tháng đến 3 năm và bác sĩ có thể tiên lượng ngay từ đầu cho bạn, chỉ sai số tầm 6 tháng là cùng. Các trường hợp niềng 6-7 năm thường là các em niềng từ bé, trước tuổi dậy thì. Do xương hàm các em còn thay đổi, có thể gây xô lệch răng nên ngay cả khi răng đã về đúng vị trí, các em vẫn sẽ phải đeo niềng khá lâu để đảm bảo răng không bị xô lệch do xương hàm thay đổi.

Thông tin liên hệ: Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Địa chỉ:
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh –(+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2: 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 –(+84 8) 6682 0346
Hotline:  (+84 8) 66820346
 
Top