Quá trình niềng răng diễn ra trong một thời gian dài và trải qua nhiều giai đoạn khác nhau. Trong mỗi giai đoạn đó, răng của bạn có những biến đổi gì? Những thay đổi nào là phù hợp và không phù hợp? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu bọc răng sứ kim loại như thế nào bạn nhé.


Dây cung trong niềng răng là gì? 

Đối với đối với niềng răng cố định dây cung cũng là một khí cụ vô cùng quan trọng. Niềng răng dây cung hay còn gọi là phương pháp niềng răng bằng mắc cài, đây là phương pháp chỉnh nha ra đời đầu tiên nhằm khắc phục các nhược điểm của răng như hô móm, lệch lạc, răng thưa.... Dây cung là khí cụ tạo lực kéo để dịch chuyển các răng về đúng vị trí trên cung hàm. Bên cạnh đó, bọc răng hàm bị sâu giá bao nhiêu cũng là thông tin nhiều khách hàng tìm hiểu. 

Trong quá trình chỉnh nha sau khi thực hiện thao tác gắn mắc cài bác sĩ sẽ tiến hành đi dây cung, chúng sẽ được đặt vào các khe của mắc cài và cố định bằng dây thun hoặc dây thép. Dây cung sẽ trượt tự động trong rãnh mắc cài đối với niềng răng mắc cài tự buộc. Ở giai đoạn đầu khi mới gắn mắc cài và dây cung do chưa quen nên bạn sẽ cảm thấy hơi khó chịu một chút, hoặc cũng có thể do mắc cài cọ sát vào môi hoặc má. 
Tác dụng của dây cung trong niềng răng?

Tác dụng của dây cung trong niềng răng? 

+ Dây cung niềng răng giúp cho răng thẳng hàng và đều đặn, giúp chỉnh nha và sắp xếp lại vị trí các răng trên cung hàm, vì thế sau khi kết thúc quá trình niềng răng, các răng trên khuôn miệng của bạn sẽ trở nên thẳng hàng và khỏe mạnh

+ Niềng răng mắc cài giúp phục hồi chức năng ăn nhai cũng như phát âm của bạn chuẩn hơn, bởi vì chỉnh nha có thể giúp bạn tái tạo cân đối và điều chỉnh khớp cắn một cách hài hòa.

+ Niềng răng dây cung giúp cải thiện được hệ thống tiêu hóa, bởi vì phương pháp này giúp cho chức năng ăn nhai được khôi phục hoàn toàn. Chính vì vậy mà thức ăn sẽ được nghiền nát trước khi đi vào dạ dày, đó cũng là lý do giúp cho việc tiêu hóa và hấp thụ thức ăn trở nên dễ dàng hơn, giúp hệ thống tiêu hóa được cải thiện.

+ Niềng răng dây cung cho bạn khuôn mặt và nụ cười xinh tươi. Hàm răng khấp khểnh, móm, hô, răng thưa… sẽ khiến cho gương mặt bạn và nụ cười trở nên kém duyên đi rất nhiều. Điều này có thể khắc phục được khi bạn niềng răng, sau một thời gian niềng răng bạn sẽ sở hữu lại được gương mặt hài hòa cân đối cùng nụ cười xinh tươi.

Bài viết trích nguồn tại: https://chiphiniengrangnkdl.blogspot.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Địa chỉ:
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh –(+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2: 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 –(+84 8) 6682 0346
Hotline:  (+84 8) 66820346
Ngavvt
 
Top