Chăm sóc sau khi cấy ghép răng implant đòi hỏi bạn phải có kiến thức nhất định với thực hiện tốt. Sau đây bác sĩ sẽ tư vấn giúp bạn về cách chăm sóc răng sao cho nhanh hồi phục và duy trì hiệu quả lâu dài.

Ngoài việc lựa chọn một địa chỉ cấy ghép răng Implant ở đâu tốt thì việc chăm sóc sẽ quyết định đến sự thành công của phương pháp.

Cách làm giảm cảm giác đau và sưng 

Cách tốt nhất để hạn chế tình trạng này là bạn nên lấy 1 viên đá đắp đắp lên vùng sưng tấy để cảm giác bị đau giảm bớt đi. Ngày thứ 2 bạn thay đá lạnh bằng khăn ấm để chườm và làm giảm sưng, đánh tan máu tụ nơi ghép răng implant.
Chườm đá mát vào vùng cấy ghép

 Không khạc nhổ 

Sau khi cấy ghép răng implant ở những ngày đầu tiên bạn sẽ cảm thấy chưa quen và rất vướng. Vì thế bạn cần phải làm quen dần với cảm giác này, lưu ý trong khoảng thời gian mới cấy ghép imlant bạn không nên khạc nhổ, như vậy sẽ gây ảnh hưởng lớn đến implant được cấy ghép trong miệng.
<> Thông tin răng sứ titan giá bao nhiêu nhiều người tìm kiếm
Tránh ăn những đồ ăn cứng, nóng, lạnh hoặc có nhiệt độ thất thường

Bạn nên lưu ý không ăn gì trong vòng 1 giờ sau đó và chỉ nên ăn các đồ mềm như cháo mềm, ăn uống chậm và cực kỳ nhẹ nhàng trong 1 tuần.
Không ăn đồ cay nóng

Khi sang tuần tiếp bạn nên cho răng sứ tiếp xúc với các loại thức ăn khác, nhưng vẫn nên hạn chế với các thực phẩm quá cứng như xương, cắn đá hay những đồ quá dẻo, nhiệt độ quá nóng hoặc quá lạnh. Đồng thời không được sử dụng những chất kích thích như rượu, bia, thuốc lá… chỉ nên uống nước lọc hoặc nước trái cây.

Vệ sinh răng miệng sạch sẽ

Không chỉ sau khi cấy ghép răng implant bạn mới chăm sóc răng miệng tốt, mà ngay cả khi không bạn cũng nên thường xuyên chải răng sạch sẽ mỗi khi ăn bằng bàn chải lông mềm. Hiện nay, có cả loại bàn chải được thiết kế riêng cho các trường hợp cắm ghép Implant, giúp bạn chăm sóc sau cấy ghép implant tốt hơn.

Không được nghiến răng khi ngủ

Bạn không được nghiến răng, vì khi nghiến răng sự chà sát răng giữa hàm trên và hàm dưới khi nghiến răng sẽ làm hỏng các phục hình răng miệng một cách dễ dàng. Rất dễ gây ra các tổn thương cho vùng nướu, mô mềm mới bị tác động vào và gây ra các viêm nhiễm nguy hiểm.

Ngoài ra, nếu bạn thấy có dấu hiệu bất thường thì hãy liên hệ ngay cho bác sĩ hoặc tới trực tiếp địa chỉ trung tâm nha khoa để được thăm khám và đưa ra cách khắc phục kịp thời.

 
Top