Cắt lợi trùm bằng laser có an toàn và hiệu quả không? Lợi trùm gây ra nhiều bất tiện trong quá trình ăn nhai và sinh hoạt hằng ngày. Vì thế việc loại bỏ chúng là điều nên làm. 

Lợi trùm là gì? Hậu quả của viêm lợi trùm 

Viêm lợi trùm là chứng bệnh thường gặp vì ai cũng trải qua quá trình mọc răng khôn và khi răng khôn mọc lệch hoặc mọc chưa lên hết khỏi lợi thì răng khôn sẽ bị lợi trùm lên trên, tạo thành khoang chứa thức ăn, tạo điều kiện cho vi khuẩn phát triển, gây viêm lợi trùm. 

Lợi trùm nếu không được cắt bỏ thì có thể gây nên những biến chứng sau: 

Sang chấn do răng trên cắn phải vào vùng lợi trùm. 

Thức ăn mắc vào khoang ảo giữa lợi trùm và răng gây ra sự viêm nhiễm. Mức độ viêm nhiễm có thể nhẹ hoặc nặng. 

Thực hiện cắt lợi trùm bằng laser công nghệ hiện đại-1
Lợi trùm và những biến chứng nguy hiểm*

Viêm nhiễm tại chỗ hoặc viêm quanh thân răng: Đây là thể viêm nhẹ khi xuất hiện hiện tượng sưng đỏ, có mủ chảy ra khi ấn mạnh, khó khăn khi há miệng, nói hoặc nuốt thức ăn, thậm chí là sốt, co khít hàm, đau và sưng nề các vùng dưới hàm. 
>>> Thực hiện bọc răng sứ titan tại trung tâm nha khoa uy tín theo quy trình chuẩn
Viêm nhiễm nặng lan sang các vùng xung quanh hoặc lan vào sâu bên trong hơn, nơi chứa các thành phần thần kinh, đường hô hấp, các mạch máu quan trọng. Thể viêm này có thể xuất hiện nhiều biến chứng nguy hiểm tính mạng như viêm mô tế bào tỏa lan ở sàn miệng khiến thể trạng suy kiệt, nhiễm độc ác tính, sốc nhiễm khuẩn, nôn mửa, rét run, mê sảng, trụy tim mạch, hôn mê gan, hoại tử… dẫn đến tử vong nếu không được cấp cứu kịp thời. 

Quy trình cắt lợi trùm bằng laser tại nha khoa 

Bước 1: Thăm khám 

Cũng giống như quy trình nhổ răng khôn, khi được chỉ định cắt lợi trùm bằng laser, bạn sẽ được các nha sĩ tại nha khoa thăm khám cẩn thận, chụp X - quang bằng máy chụp phim x-quang 3D thế hệ mới, phân tích kết quả phim chụp bằng phần mềm Vceph công nghệ mới của Mỹ để xác định chính xác vị trí và hình dạng của lợi trùm, đảm bảo rằng quá trình xử lý sau đó diễn ra một cách tốt đẹp và có lợi nhất cho khách hàng. 

Thực hiện cắt lợi trùm bằng laser công nghệ hiện đại-2
Nên lựa chọn địa chỉ nha khoa uy tín để thực hiện cắt lợi trùm*

Bước 2: Vệ sinh khoang miệng 

Trước khi tiến hành cắt lợi trùm, các nha sĩ sẽ giúp bạn vệ sinh khoang miệng bằng các dung dịch vệ sinh chuyên dụng, đồng thời sát khuẩn để tạo môi trường xử lý tốt nhất. 

Bước 3: Cắt lợi trùm bằng tia laser 

Hiện nay có nhiều phương pháp cắt lợi trùm khác nhau như tiểu phẫu bằng dao, dao điện hay cắt bằng tia laser. Trong đó, phương pháp cắt lợi trùm bằng tia laser được xem là phương pháp mới hiện đại và tối ưu nhất về mọi mặt cho người bệnh. 

Hi vọng với những thông tin cắt lợi trùm bằng laser trên đây mong rằng bạn sẽ có thêm nhiều kiến thức hữu ích trong việc chăm sóc và bảo vệ răng miệng của mình.
 
Top