Nếu bạn đang tìm cho mình một phương pháp chăm sóc da trị mụn tự nhiên an toàn cho làn da của mình thì có thể tham khảo các phương pháp trị mụn tự nhiên dưới đây chắc chắn sẽ mang lại cho bạn hiệu quả bất ngờ đấy. Thông tin nha khoa có nên bọc răng sứ không có thể bạn chưa biết.

 Cách trị mụn trứng cá bằng tự nhiên 

Dưa chuột trị mụn trứng cá
Trong số các loại mặt nạ trị mụn tự nhiên, có lẽ chị em đã quá quen thuộc với loại mặt nạ được tạo ra từ quả dưa chuột. Đây là nguyên liệu tẩy trắng răng tự nhiên hết sức quen thuộc mà chúng ta có thể sử dụng khá hiệu quả trong việc trị mụn cũng như làm đẹp. 


Trong thành phần của dưa chuột có nhiều vitamin C, axit caffeic, chất se da và các chất có đặc tính kháng khuẩn cao có khả năng tấn công, tiêu diệt vi khuẩn. Nhờ đó mà mụn có thể từ từ xẹp đi mà không để lại sẹo thâm. Ngoài ra, dưa chuột còn giúp dưỡng trắng da, làm da mịn màng, đánh bay những vết thâm nám. 

Cách thực hiện: Đem ½ quả dưa chuột đem rửa sạch, cắt lát rồi xay nhuyễn. Cho 3 muỗng sữa chua không đường vào trộn cho thật đều rồi đắp lên mặt trong vòng 15 phút. 

Áp dụng cách này mỗi tuần khoảng 2 lần bạn sẽ thấy sự cải thiện.

 Cách trị mụn trứng cá bằng tự nhiên

Kem đánh răng
Nếu da của bạn xuất hiện một cái mụn lớn và bạn muốn trị khỏi nhanh chóng, kem đánh răng là một sự lựa chọn hiệu quả và cực tiện lợi. 

Một trong những cách trị mụn trứng cá bằng thiên nhiên bạn nên biết đó là dùng kem đánh răng. Kem đánh răng có chứa chất silic oxit, có tác dụng trị mụn rất tốt. Hơn nữa, bôi kem đánh răng trước khi đi ngủ sẽ giúp giảm bớt kích thước của mụn qua đêm. Bạn có thể bôi nó vào khu vực bị ảnh hưởng trước khi đi ngủ và rửa sạch lại vào buổi sáng.

Dùng baking soda
Baking soda có rất nhiều lợi ích như giảm viêm, làm sạch da, loại bỏ tế bào da chết. Khi sử dụng baking soda để điều trị mụn trứng cá, bạn sẽ hoàn toàn ngạc nhiên với kết quả thu được. 

Bạn tiến hành pha 2 thìa baking soda với 2 thìa nước, thành một dung dịch sền sệt. Đầu tiên rửa mặt và lau khô mặt, rồi bôi dung dịch trên lên vùng mụn. Dung dịch trên sẽ tạo thành một lớp dính trên vùng mụn. Khoảng 15 phút sau, bạn bóc ra. Nên nhớ sau khi trị mụn bằng baking soda, cần phải dưỡng ẩm da ngay. Bạn chỉ nên trị mụn bằng baking soda 2 lần 1 tuần để tránh bị khô da.

Tinh bột nghệ
Tinh bột nghệ chính là sản phẩm từ củ nghệ sau khi đã lọc bỏ những tạp chất, những chất không có lợi cho da. Tinh bột nghệ là nguyên liệu liệu được sử dụng khá nhiều khi đắp mặt nạ trị mụn. Đồng thời curcumin cũng có khả năng khử trùng, tiêu diệt vi khuẩn, ngăn ngừa viêm nhiễm. Nhờ vậy không chỉ điều trị được mụn mà còn giúp da liền sẹo, giảm thâm hiệu quả. 

Nguyên liệu chuẩn bị: 4 muỗng tinh bột nghệ, 2 muỗng sữa chua không đường 1 muỗng mật ong và 1 muỗng nước cốt chanh. 

Cách thực hiện: Cho tất cả nguyên liệu vào một cái chén nhỏ rồi trộn thật đều để tạo hỗn hợp sền sệt. Rửa mặt thật sạch rồi bôi hỗn hợp lên da. Thư giãn trong 20 phút rồi rửa lại thật sạch. 

Áp dụng cách đắp mặt nạ trị mụn mà chúng tôi hướng dẫn trên khoảng 2 lần một tuần, bạn sẽ thấy da được cải thiện rõ rệt.

Tinh dàu trà xanh
Trà xanh (chè xanh) có đặc tính kháng khuẩn, nấm và kháng virus mạnh mẽ, từ đó mang lại hiệu quả cao trong điều trị mụn trứng cá. Ngoài ra, khả năng chống oxy hóa cao của loại thảo dược này còn giúp da bạn mau lành sẹo, mờ vết thâm do mụn. 

Rất đơn giản để trị mụn bằng trà xanh, chỉ cần sử dụng 1 đến 2 giọt tinh dầu trà xanh tinh khiết và thoa trực tiếp lên nốt mụn. Thực hiện khoảng 2 lần mỗi ngày để đạt hiệu quả trị mụn tối đa. Bạn cũng có thể trị mụn bằng cách uống nước chè xanh hàng ngày, tuy nhiên nên lưu ý không dùng chung chè xanh với đường hay mật ong vì có thể làm mất đi hoạt tính trị mụn.

Bài viết được trích nguồn từ: https://niengrangmattrongdangluu.blogspot.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Địa chỉ:
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh –(+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2: 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 –(+84 8) 6682 0346
Hotline:  (+84 8) 66820346
Tg: Ngavvt
 
Top