Mong muốn có một hàm răng thẳng, đều và đẹp nhưng vẫn phải tiết kiệm chi phí, nhiều người tìm đến những hướng dẫn niềng răng tại nhà đơn giản trên mạng như một giải pháp cứu cánh. Tuy nhiên, niềng răng tại nhà có thực sự hiệu quả và tiết kiệm như bạn nghĩ? Có giải pháp nào an toàn hơn giải pháp niềng răng tại nhà hay không? có nên bọc răng sứ titan

Thực hư cách tự niềng răng tại nhà mang lại hiệu quả

Với nhiều người gặp phải các khuyết điểm như hô mó, răng thưa... Vì chưa có điều kiện để đến phòng nha nên nhiều người đã chọn cách tự niềng răng tại nhà với hy vọng hàm răng sẽ trở nên đều đặn vào một ngày không xa. Dưới đây là những cách tự niềng răng tại nhà được áp dụng.
Giải pháp niềng răng an toàn hiện nay

- Dùng tay để đẩy răng vào bên trong, lực của tay sẽ tác động lên răng, thực hiện kiên trì cũng giúp dịch chuyển răng một cách từ từ. Nhưng đối với người trưởng thành thì sẽ không đem lại hiệu quả. 

- Niềng răng tại nhà bằng dây thun, sợi dây thun có độ đàn hồi tốt được sử dụng quấn xung quanh những chiếc răng với mong muốn chiếc răng sẽ dịch chuyển về đúng vị trí. 

Còn nhiều cách niềng răng tại nhà khác được mọi người tìm kiếm và biết được thông qua các trang mạng xã hội. Tuy nhiên, vì mong muốn có được hàm răng đẹp mà bạn không tìm hiểu kĩ cũng như không hiểu về tác hại của các cách niềng răng này. 

Niềng răng tại nhà mặc dù tiết kiệm được một khoản chi phí ban đầu, tuy nhiên lại không đảm bảo tính an toàn, trong những trường hợp nguy hiểm, niềng răng tại nhà có thể gây biến biến chứng về răng miệng và sức khỏe người niềng.

Giải pháp niềng răng an toàn hiện nay

Muốn niềng răng an toàn và hiệu quả, bạn nên đến các cơ sở nha khoa uy tín để được thăm khám, kiểm tra tình trạng răng miệng và bác sĩ sẽ tư vấn phương pháp niềng răng không mắc cài hiệu quả. 

Lựa chọn các phương pháp niềng răng phù hợp tại những Nha khoa Chuyên sâu và uy tín để đảm bảo quá trình chỉnh nha diễn ra như mong muốn là một trong những giải pháp để bạn khắc phục tình trạng răng miệng sai lệch, kém duyên. Hiện nay tương ứng với phương pháp niềng răng chỉnh nha thì mức phí cũng sẽ khác nhau.

Niềng răng là kỹ thuật khó, trong quá trình niềng răng cần có sự giám sát của bác sĩ để kịp thời điều chỉnh. Việc tự ý niềng răng tại nhà không những không đem lại kết quả mà còn khiến tình trạng sai lệch nặng hơn. Tại nha khoa, bác sĩ sẽ sử dụng các thiết bị hiện đại để tìm ra nguyên nhân răng sai lệch, từ đó mới đưa ra phương pháp khắc phục hiệu quả. Nếu sai lệch do răng thì niềng răng là giải pháp tối ưu, còn nếu sai lệch do hàm thì cần tiến hành phẫu thuật hàm.

Bài viết được trích nguồn từ: https://congnghesuamui.blogspot.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Địa chỉ:
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh –(+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2: 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 –(+84 8) 6682 0346
Hotline:  (+84 8) 66820346
Tg: Ngavvt
 
Top