Có một điểm đáng chú ý là sau khi kết thúc giai đoạn điều trị chỉnh nha với mắc cài, hàm duy trì luôn được các nha sỹ chỉ định cho bệnh nhân sử dụng. Vậy tại sao phải đeo hàm duy trì sau khi chỉnh nha, tác dụng của nó là gì và niềng răng invisalign giá bao nhiêu? Bác sĩ chỉnh nha sẽ tư vấn cụ thể cho bạn qua thông tin dưới đây.

Điều trị nhanh với niềng răng không mắc cài

Trung bình thời gian của một ca chỉnh nha sẽ mất khoảng 12 – 24 tháng tùy vào tình trạng răng của khách hàng sai lệch ở mức độ nặng hay nhẹ. Đối với niềng răng mắc cài, thường mất thêm thời gian điều chỉnh sai lệch nếu bị bung mắc cài. Có thể bạn chưa biết bọc răng sứ có tháo ra được không hãy tìm hiểu tại nha khoa. 

Đối với niềng răng không mắc cài thì những sai lệch này gần như không có, đảm bảo quá trình dịch chuyển nhanh chóng, chính xác theo phác đồ điều trị đã đặt ra. Đây là một trong những ưu điểm của phương pháp niềng răng không mắc cài.


Đối với niềng răng không mắc cài, bác sĩ sẽ đánh số thứ tự từng khay niềng tương ứng với từng giai đoạn chỉnh nha của bệnh nhân. Bạn có thể tự thay khay niềng tại nhà theo lộ trình của bác sĩ đã lên sẵn mà không cần đến phòng khám.

Vì vậy, thay vì 3 – 4 tuần tái khám một lần như phương pháp niềng răng mắc cài thông thường, bạn chỉ cần tới phòng khám sau 6 – 8 tuần mỗi lần khi sử dụng niềng răng không mắc cài.

Thời gian đeo hàm duy trì là bao lâu?

Dù bạn có niềng răng bằng mắc cài kim loại, mắc cài sứ hay bằng khay Invisalign, bạn sẽ cần phải đeo hàm duy trì sau khi kết thúc giai đoạn điều trị với các khí cụ trên. Khoảng thời gian  từ 3 đến 6 tháng đầu tiên, bạn có thể được yêu cầu phải đeo hàm duy trì từ 12 đến 20 giờ mỗi ngày. 

Khuyến nghị này được dựa có thể thay đổi dựa trên nhiều yếu tố như mức độ lệch lạc của tình trạng răng ban đầu, tuổi của bạn ( thời gian mang hàm duy trì ở người lớn sẽ lâu hơn trẻ em) và có thể sử dụng hàm duy trì để hoàn tất một vài vị trí răng chưa thật sự thẳng hàng.


– Có thể chuyển sang chỉ đeo hàm duy trì vào ban đêm cho 6 tháng tiếp theo hoặc cho đến khi 12 tháng.

– Sau 12 tháng đeo hàm duy trì liên tục, bác sĩ sẽ thường khuyên bạn nên đeo hàm duy trì của bạn 3-4 ngày trong tuần, chủ yếu vào ban đêm khi ngủ.

Sau khi bạn tháo mắc cài, bạn vẫn sẽ đến gặp Bác sĩ để được theo dõi và tái khám định kì. Thời gian đeo hàm duy trì chính  là giai đoạn chúng tôi “bảo hành” kết quả điều trị cho khách hàng, đảm bảo các răng ở vị trí ổn định và không tái phát.

Thông tin liên hệ: Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Địa chỉ:
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh –(+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2: 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 –(+84 8) 6682 0346
Hotline:  (+84 8) 66820346
 
Top