Răng khểnh tạo nên điểm nhấn thú vị, sự duyên dáng và sức hấp dẫn đối với người đối diện. Thế nhưng nhiều người lại không thích và mong muốn có một hàm răng trắng bóng, đều đặn. Vì thế dịch vụ niềng răng khểnh xuất hiện và gây nên đắn đo niềng 2 răng cửa giá bao nhiêu

Răng khấp khểnh là tình trạng gì?

Răng của một số người mọc khấp khểnh, chồng chéo hoặc xoắn vào nhau có thể là do miệng của họ quá nhỏ khiến răng chụm vào nhau và làm cho chúng dễ bị thay đổi. Trong trường hợp khác, bọc răng sứ có tháo ra được không hàm trên và dưới của một người không cùng kích thước hoặc bị biến dạng dẫn đến hô khi hàm trên lồi ra quá mức hoặc móm khi hàm dưới nhô ra phía trước làm cho hàm dưới và răng cách xa răng hàm trên.


Ngoài ra, răng khấp khểnh có thể:

– Ảnh hưởng tới việc nhai;

– Khó giữ cho răng được sạch sẽ, tăng nguy cơ mất răng, sâu răng và viêm nướu;

– Đau răng, hàm và cơ, tăng nguy cơ gãy răng;

– Làm cho người mắc phải tình trạng này cảm thấy tự ti về ngoại hình của mình và ảnh hưởng đến lòng tự trọng của họ.

Các răng sẽ không thể thực hiện được các chức năng quan trọng nếu chúng mọc lệch. Bạn cần tìm hiểu thêm về vấn đề này và làm thế nào để điều trị để bảo vệ sức khỏe răng miệng và tiêu hóa chung của bạn.

Cảm giác khi mang mắc cài sẽ như thế nào?

Hầu hết mọi người đều cảm thấy khó chịu khi gắn mắc cài lần đầu tiên hay khi điều chỉnh lực trong suốt quá trình điều trị. Sau khi gắn mắc cài, răng có thể bị đau hay nhạy cảm với lực nhai từ 3 đến 5 ngày. Trong những trường hợp này, chỉ cần sử dụng thuốc giảm đau là đủ. 

Nếu thuốc giảm đau thông thường không giải quyết được, nên tái khám để bác sĩ xem xét và có thể điều chỉnh lực tác động lên răng của bạn. Môi, má, lưỡi cũng có thể bị kích thích nhẹ trong vòng một đến hai tuần cho đến khi quen với bề mặt mắc cài. 


Hiện nay, những loại mắc cài mới, loại tự gài (self-ligation) giúp giảm thiểu tối đa lực tác động lên răng bị khấp khểnh lệch lạc nhưng vẫn đảm bảo hiệu quả di chuyển răng và rất ít gây khó chịu trong quá trình điều trị.

Thông tin liên hệ: Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Địa chỉ:
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh –(+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2: 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 –(+84 8) 6682 0346
Hotline:  (+84 8) 66820346
 
Top