2 răng cửa của em bị thưa khá nhiều khiến em cảm thấy mất tự tin khi giao tiếp với mọi người. Vì vậy, em muốn niềng 2 răng cửa giá bao nhiêu, hiệu quả cũng như chi phí thực hiện như thế nào?

Răng thưa cần niềng với phương pháp gì?

Hai răng hoặc nhiều răng xuất hiện khe thưa ảnh hưởng tới thẩm mỹ của cả hàm răng, nụ cười và thường làm dắt mắc thức ăn dễ gây bệnh lý răng miệng. Để khắc phục tình trạng này, niềng răng sẽ sử dụng khí cụ chuyên dụng tác động vào răng, bọc răng sứ được bao lâu làm răng dịch chuyển khít đều lại với nhau, đem lại hàm răng đều đẹp thẩm mỹ hơn.


Hiện nay có nhiều phương pháp niềng răng khác nhau tùy vào tình trạng răng miệng, mức độ thưa hở của răng cũng như nhu cầu của mỗi người có thể lựa chọn để áp dụng điều trị như:

- Niềng răng mắc cài kim loại.

- Niềng răng mắc cài sứ.

- Niềng răng mắc cài mặt lưỡi.

- Niềng răng không mắc cài Invisalign.

Cách chăm sóc răng để tháo niềng răng sớm

Quá trình chăm sóc răng miệng từ ăn uống, thói quen sinh hoạt và vệ sinh răng... là những yếu tố quyết định thời gian niềng răng. Muốn tháo niềng răng trước thời hạn, rút ngắn thời gian chỉnh nha, sớm tháo mắc cài, bạn nên:

- Tái khám đúng lịch: Đi khám hàng tháng giúp xem xét tình trạng răng, mức độ di chuyển răng, tăng lực siết để răng di chuyển. Đồng thời, theo dõi tình trạng răng, ngăn chặn kịp thời những bệnh lý răng miệng.


- Duy trì chế độ dinh dưỡng đủ vitamin và khoáng chất, ăn những đồ mềm, dễ nhai, cắt nhỏ thức ăn, không dùng răng cắn trực tiếp đồ ăn quá dai hoặc quá cứng…

- Giữ vệ sinh răng miệng đúng cách theo hướng dẫn của bác sĩ, để tránh phát sinh bệnh về răng miệng trong quá trình niềng. Sử dụng chỉ nha khoa, nước súc miệng… để loại bỏ các thức ăn thừa, mảng bám gây bệnh lý như nha chu, sâu răng … gây ảnh hưởng đến quá trình niềng răng.

Thông tin liên hệ: Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Địa chỉ:
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh –(+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2: 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 –(+84 8) 6682 0346
Hotline:  (+84 8) 66820346
 
Top