Nhiều người bị khiếm khuyết về răng miệng, nhất là những bạn bị răng hô đang có thắc mắc với quy trình chỉnh nha hiện đại như ngày nay thì bọc răng sứ có tác hại gì không? Niềng răng là một kỹ thuật phức tạp, tuy đã được hỗ trợ đắc lực của máy móc cùng trang thiết bị hiện đại, nhưng để có một hàm răng đẹp không phải là chuyện của ngày một ngày hai mà có được.

Nguyên nhân sâu răng bạn cần biết

Răng sâu là bệnh lý răng miệng thường gặp ở cả người lớn và trẻ em. Nguyên nhân là do ý thức vệ sinh răng miệng của chúng ta kém, vệ sinh không đúng cách. Sau mỗi bữa ăn, thức ăn sẽ bám lại trên răng, nếu không vệ sinh sạch sẽ, vi khuẩn sẽ xâm nhập và tạo nên những lỗ sâu, lâu ngày bạn sẽ bị mất răng nếu không kịp thời điều trị.

Trẻ em thường có thói quen ăn đồ ngọt, các thức ăn có hàm lượng đường cao, đồ ăn nhanh cũng là một trong những nguyên nhân gây sâu răng. Bạn cần hạn chế ăn các thức ăn ngọt và cần đánh răng trước khi đi ngủ, dùng chỉ nha khoa sau bữa ăn, kết hợp với nước súc miệng. Quy trình niềng răng cửa bị mọc lệch mất bao lâu?

Làm răng sứ chỉnh móm có tốt không?

Làm răng sứ là một trong những cách có thể giúp khắc phục tình trạng răng móm hiệu quả, nhanh chóng. Tuy nhiên, không phải trường hợp nào bọc răng sứ cũng mang lại hiệu quả giúp hết móm.

Làm răng sứ chỉnh móm có hiệu quả không tùy thuộc vào nguyên nhân gây móm, mức độ móm như thế nào. Bởi, làm răng sứ chỉ tác động một phần nhỏ đến răng, chỉnh sửa về kích thước, phương răng một ít để giúp cân đối tương quan khớp cắn. 

Do đó, làm răng sứ chỉ có hiệu quả khi móm do răng nhưng ở mức độ rất nhẹ. Đối với móm do răng mức độ nặng hay móm do xương hàm thì phải thực hiện phương pháp niềng răng hoặc phẫu thuật cắt xương hàm móm. 

Bên cạnh đó, làm răng sứ bắt buộc phải mài răng để làm trụ nâng đỡ mão sứ nên nếu móm nặng thì quá trình mài răng không có sự an toàn tuyệt đối. 

Thông tin liên hệ: Trung tâm nha khoa Đăng Lưu

Địa chỉ:

Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh –(+84 8) 6297 7148

Cơ sở 2: 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 –(+84 8) 6682 0346

Hotline:  (+84 8) 66820346

 
Top