Sau một ngày dài, hãy dành 5 phút thư giãn mỗi tối để massage xoa bóp bấm huyệt tại nhà cho da mặt với 5 bước sau, những nỗ lực làm đẹp của bạn sẽ được đền bù xứng đáng.


Các bước dưỡng da mặt buổi sáng nên biết 

Rửa mặt 
Muốn dưỡng da mặt hiệu quả không thể bỏ qua bước chăm sóc cơ bản là làm sạch da. Bạn phải chắc chắn rằng da mặt của mình luôn trong tình trạng sạch thoáng để các chất dinh dưỡng có thể thẩm thấu vào da tốt nhất. 

Bước rửa mặt buổi sáng gồm 2 bước là rửa mặt và toner. Đối với những người có làn da nhờn, sau một đêm ngủ dậy sẽ có nhiều dầu trên mặt, nhất thiết phải dùng sữa rửa mặt để làm sạch rồi dùng toner massage để cân bằng lại độ pH. Đối với làn da khô hoặc da thường thì buổi sáng chỉ cần làm sạch da bằng nước và toner là đủ. 

Dùng kem dưỡng

Sau khi làn da của bạn được làm sạch đúng cách, bạn có thể áp dụng bất kỳ dòng sản phẩm đặc trị nào mà bạn đang dùng: điều trị mụn trứng cá, vết thâm, nếp nhăn… 

>>> Tham khảo thông tin về nha khoa răng sứ không kim loại được nhiều khách hàng tin chọn.

Lưu ý không nên tẩy tế bào chết vào buổi sáng vì da sẽ bị mỏng và dễ bắt nắng hơn. 

Hướng dẫn cách massage mặt cho da săn chắc

Dùng serum 
Dưỡng da mặt buổi sáng - Serum có chứa các thành phần đa năng hơn chỉ dùng một loại kem dưỡng ẩm nên giúp khắc phục nhiều vấn đề về da như mụn đầu trắng, nếp nhăn hiệu quả. Bạn chỉ cần lấy một lượng serum thích hợp rồi massage lên da. Tốt nhất bạn nên chọn serum giàu vitamin C sẽ giúp tăng cường sản sinh ra collagen, cho da bạn căng mịn, đàn hồi tốt hơn. 

Serum như là bước thêm chất dinh dưỡng sâu cho làn da của bạn. Serum cung cấp một lượng ẩm và chất chống oxy hóa cô đặc mà một loại kem dưỡng thông thường không thể có. Hơn nữa, serum lại còn nhanh thẩm thấu vào da hơn so với cream, không gây nhờn rít và bí vào ban ngày. 

Dưỡng ẩm 
Nếu cảm thấy nhất thiết phải dưỡng ẩm, bạn nên chọn loại kem dưỡng phù hợp với chất da của mình. Với da khô, nên chọn loại kem có chứa nhiều ẩm. Da dầu hoặc hỗn hợp dầu như tớ thì có thể bỏ qua luôn bước này, hoặc nếu thích thì bạn nên dùng các loại kem không dầu (oil-free) để vừa dưỡng ẩm vừa không gây tiết dầu thừa trên da, dễ nổi mụn. 

Bảo vệ da trước tác động của ánh sáng mặt trời 
Bạn trộn một lượng vừa đủ kem dưỡng ẩm có khả năng chống nắng rồi massage lên da theo hướng lên trên. Massage như vậy trong 2 phút để cho kem dưỡng hoàn toàn thấm vào da. Bước này không chỉ sẽ giúp da giữ được độ ẩm mịn mà còn bảo vệ da khỏi tác động của ánh nắng mặt trời khi bước vào ngày mới. 

Hướng dẫn cách massage mặt cho da săn chắc 

Bước 1: rửa mặt sạch rồi dùng kem massage thoa đều khắp mặt. 

Bước 2: tiến hành massage bắt đầu từ trán. Cách làm đơn giản là dùng 3 ngón tay vuốt xuôi theo khuôn mặt xuống cổ. Lặp lại động tác này khoảng 10 lần. 

Bước 3: massage vùng mắt. Dùng ngón giữa bắt đầu từ đuôi mắt, xoay một vòng quanh mắt sát chân mày theo chiều kim đồng hồ. Ấn giữ vài giây tại đuôi mắt rồi miết ngón tay ngược ra vị trí thái dương rồi vuốt xuôi xuống theo khung xương hàm xuống cổ. 

Bước 4: massage vùng miệng. Dùng 2 ngón giữa và ngón áp út, đặt ngang ở cằm rồi từ từ vuốt vòng ngược lên vùng nhân trung. Dùng ngón giữa ấn giữ nhẹ vài giây, tiếp tục vuốt ngược lên vị trí trên cánh mũi. 

Bước 5: massage vùng má. Nắm hờ hai tay, sử dụng mặt phía trong để massage nhẹ nhàng từ phía dưới hàm tiến dần lên gò má, sau đó lên trán. Tiến hành từ từ, chậm rãi khoảng 2 lần.

Tiếp tục với các ngón cái và ngón trỏ bằng việc kéo nhẹ vùng da quanh xương gò má, giữ nguyên tư thế trong 10 giây thì chuyển sang thao tác tiếp theo.

Đặt ngón trỏ và ngón giữa tạo thành hình chữ V, di chuyển nhẹ nhàng từ giữa môi sang hai khóe miệng. Thực hiện liên tiếp 3 lần.

Kết thúc phần massage nâng cơ má bằng cách xòe hờ bàn tay, di chuyển từ phía cằm sang hai má và lên trên trán.

Bài viết trích nguồn tại: https://niengranghiendai.blogspot.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Địa chỉ:
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh –(+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2: 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 –(+84 8) 6682 0346
Hotline:  (+84 8) 66820346
Tg: Ngavvt
 
Top