Nặn mụn xong nên bôi gì là câu hỏi được rất nhiều người gửi về cho chuyên mục tư vấn của chúng tôi trong tuần vừa qua. Mụn là một trong những nguyên nhân để lại sẹo nếu bạn không biết cách chăm sóc sau khi nặn mụn và chúng gây mất thẩm mỹ cho làn da của bạn, khiến bạn mất tự tin. Vậy sau khi nặn mụn nên bôi gì? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu về vấn đề này qua bài viết dưới đây.

Thắc mắc nặn mụn xong nên bôi gì mau lành sẹo 1
Bôi nghệ sau khi nặn mụn

Thắc mắc nặn mụn xong nên bôi gì mau lành sẹo


Bác sĩ nha khoa tư vấn niềng răng có ảnh hưởng đến thần kinh cho khách hàng.
Sau khi nặn mụn, nếu không biết cách chăm sóc da, làm không đúng trình tự thì không nhưng mụn sẽ mọc lại mà còn để lại những vết thâm trên da rất khó điều trị. Ngoài những bước cần thiết như bảo vệ da mặt luôn sạch sẽ sau khi nặn mụn thì nhiều người cũng thắc mắc nặn mụn xong nên bôi gì để vết thương nhanh lành và không để lại sẹo.


Nghệ tươi



Như chúng ta đã biết, nghệ là loại nguyên liệu được sử dụng rất nhiều trong làm đẹp. Đặc biệt, nhắc đến nghệ chúng ta nghĩ ngay đến công dụng làm mờ sẹo thâm. Không những thế, chất Curcumin trong nghệ tươi chống oxi hóa mạnh, có tác dụng sát trùng và tiêu diệt vi khuẩn gây mụn và ngăn ngừa viêm nhiễm cho làn da cực tốt. Chính vì vậy, sau khi nặn mụn xong bạn hãy lấy một ít nghệ tươi và bôi lên vết thương vừa mới nặn mụn. Không những giúp ngăn ngừa thâm da mà nso còn giúp vết thương nhanh lành. 


Kem đánh răng



Bạn đã từng nghe nói đến phương pháp trị mụn với kem đánh răng chưa. Trong thành phần kem đánh răng có chứa chất sodium pyrophosphate là một trong những hóa chất giúp tiêu diệt các vi khuẩn gây mụn, dùng kem đánh răng bôi lên da giúp chống lại vi khuẩn gây mụn và khắc phục hư tổn do mụn gây ra. Hãy dùng một lượng nhỏ kem đánh răng bôi lên nốt mụn vừa nặn, để trong vòng 5 phút để vết thương nhanh lành.


Mật ong


Thắc mắc nặn mụn xong nên bôi gì mau lành sẹo 2
Chăm sóc da sau khi nặn mụn với mật ong
Mật ong cũng là loại nguyên liệu tự nhiên quen thuộc đối với những ai muốn làm đẹp da. Mật ong chứa nhiều vitamin và các dưỡng chất rất tốt cho da. Bạn chỉ cần dùng một ít mật ong nguyên chất chấm lên vết thương sau khi nặn thì không nhưng không để lại sẹo thâm mà làn da của bạn sẽ nhanh chóng hồi phục. Trong mật ong có chứa các axit amino, chất này giúp tiêu diệt vi khuẩn gây hại, ức chế sự hình thành lão hóa, làm sạch mụn hiệu quả. Hơn thế nữa, mật ong còn giúp tái tạo tế bào da mới, kích thích sản sinh collagen.


Những lưu ý sau khi nặn mụn



Sau khi nặn mụn, ngoài việc chú ý đến việc chăm sóc da từ bên ngoài, bạn cũng cần chăm sóc da từ bên trong. Chế độ ăn uống đóng vai trò rất quan trọng trong việc điều trị mụn và ngừa thâm sẹo, nó tác động đến hệ tuần hoàn máu trong cơ thể, giúp nuôi dưỡng làn da của bạn. Chsinh vì vậy, sau khi nặn mụn, bạn cần lưu ý một số vấn để về chế độ ăn uống như sau:

- Nên ăn nhiều rau xanh, trái cây nhiều vitamin nhưu cà rốt, khoai tây, cam, dâu tây, lựu, chuối...

- Nên ăn cá biển như cá hồi, cá thu để nuôi da khỏe mạnh vì chúng có chứa nhiều omega 3.

- Các thực phẩm có chứa nhiều collagen để thức đẩy tái tạo da như đậu nành, đậu tương, óc chó...

- Nên tránh ăn thực phẩm giàu chất sắt vì chúng có thể gây sẹo lồi, hãy chờ vết thương đơm da non rồi mới được ăn.

-nHạn chế ăn những thức ăn nhiều dầu mỡ và chất bảo quản. Cũng như không nên uống rượu bia, cà phê, nước uống có gas để tránh tình trạng mụn xuất hiện lại.

Với những thông tin mà chúng tôi vừa chia sẻ, hẳn đã giúp bạn giải đáp được thắc mắc nặn mụn xong nên bôi gì. Nếu còn điều gì thắc mắc về các lĩnh vực làm đẹp, bạn có thể gửi câu hỏi về cho chúng tôi để được giải đáp trong thời gian sớm nhất.


TG: VT
 
Top