Hàm răng của tôi có chút lộn xộn, tôi muốn sử dụng niềng răng mắc cài sứ để điều trị, nhưng tôi không biết niềng răng có ảnh hưởng đến thần kinh và có nên niềng răng mắc cài sứ không? Mong bác sĩ tư vấn giúp tôi. Cảm ơn bác sĩ.

Lệch khớp cắn là gì?

Khớp cắn là sự tương quan giữa hai hàm và răng trên - dưới, bao gồm cả tỉ lệ cân xứng và diện tiếp xúc với nhau ở trạng thái nghỉ và khi ăn nhai của răng cũng như của xương hàm. Thông thường, hàm răng phải đạt tiêu chuẩn cân đối và đều đẹp giữa hai hàm mới được coi là khớp cắn chuẩn. Vấn đề bọc răng sứ có bền không ai cũng nên tìm hiểu. 


Lệch khớp cắn là tình trạng lệch tâm của răng hàm trên và răng hàm dưới hoặc hai hàm trên và dưới không cắn khít lại với nhau, các răng trên cung hàm mọc lệch lạc và không thẳng hàng, gây ảnh hưởng đến tính thẩm mỹ của khuôn mặt, khó khăn trong ăn nhai, phát âm.

Cách khắc phục các trường hợp móm 

Đây là tình trạng móm nhẹ, trong đó phần khung xương hàm vẫn phát triển bình thường, móm do răng cửa trên quặp vào trong răng dưới, thường chỉ bị cắn ngược nhẹ 1 vài răng cửa đơn lẻ. để chữa trị tình trạng móm do răng thì có 2 cách:

- Chỉnh nha niềng răng là phương pháp tối ưu và hiệu quả nhất. Khi niềng răng móm, các bác sỹ sẽ ứng dụng hệ thống mắc cài cũng như dây cung để di chuyển các răng về đúng vị trí hi vọng, đem trục răng về đúng chuẩn, trả lại cho bạn một khớp cắn vô cùng thích hợp và thẩm mỹ.

Móm do xương: Đây là bệnh lý móm nặng, thường có yếu tố di truyền từ gia đình. Muốn chữa trị móm do xương phải điều trị đến từ rất sớm, trong khoảng thời gian trước dậy thì. Khi đó các bác sỹ có thể ảnh hưởng lên sự tăng trưởng xương hàm giúp kích thích sự phát triển xương hàm trên cũng như kìm hãm sự quá phát khung xương hàm dưới. 

Trẻ sẽ được mang các thiết bị chuyên biệt như hàm nong, face mask … giúp kích thích khung xương hàm trên phát triển. Kết quả điều trị sẽ được duy trì cũng như theo dõi cho đến khi hết tuổi tăng trưởng xương.

Thông tin liên hệ: Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Địa chỉ:
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh –(+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2: 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 –(+84 8) 6682 0346
Hotline:  (+84 8) 66820346
 
Top