Sâu răng hàm trên là bệnh lý phổ biến, xảy ra ở bất kỳ độ tuổi nào dù là trẻ em hay người lớn. Nếu không có biện pháp điều trị sớm, vi khuẩn gây sâu răng có thể ăn sâu đến tủy răng gây viêm nhiễm, đau nhức. Vậy, cách chữa sâu răng hàm là gì? bọc răng sứ ở đâu tốt hà nội? Nhổ răng có nguy hiểm gì không?

Nguyên nhân sâu răng hàm trên

Răng hàm là răng đảm nhiệm vai trò ăn nhai chính trên cung hàm, vị trí không được thuận lợi trong việc vệ sinh nên dễ bị sâu nhất. Dấu hiệu sâu răng hàm ban đầu là xuất hiện những xoang nhỏ li ti nằm trên bề mặt răng. Sau đó, những xoang nhỏ này sẽ biến dạng thành từng mảng bị nâu đen, lan rộng, có khi sâu vào tủy và làm hư tủy.
Bị sâu răng hàm trên nhổ có nguy hiểm không?-1
Sâu răng hàm trên ảnh hưởng nhiều đến người bệnh*
Tìm ra nguyên nhân sâu răng hàm trên sẽ giúp bạn có cách điều trị phù hợp cũng như phòng tránh được bệnh tái phát. Theo nha khoa, sâu răng hàm thường là do:

- Răng hàm có vai trò cực kỳ quan trọng trong chức năng ăn nhai, chịu tác động lực nhai, nghiến lên đến 65%. Khi lực nhai quá mạnh khiến mô răng bị hư hại, vi khuẩn xâm lấn vào răng qua khe nứt, rạn gây sâu răng.

- Vệ sinh răng miệng chưa đúng cách, không lấy cao răng định kỳ khiến vi khuẩn phát triển gây bệnh lý răng miệng.

- Cấu trúc răng nhạy cảm, thiếu canxi, dễ bị nứt vỡ khi nhai cắn mạnh hoặc khi gặp kích thích nhiệt độ quá nóng, lạnh.

- Ngoài ra, còn một số nguyên nhân dẫn đến sâu răng hàm trên như tai nạn, va chạm khiến răng vỡ mẻ. Thức ăn giắt vào răng lâu ngày phân hủy tạo thành axit phá hủy men răng. 

Nhổ sâu răng hàm trên có nguy hiểm không?

Thông thường, nhổ răng được chỉ định khi tình trạng bệnh đã nặng, gây viêm nhiễm tủy, làm áp xe chân răng, tiêu xương không thể điều trị được. Các giải pháp điều trị bệnh lý sâu răng không mang lại kết quả như mong muốn, bác sĩ sẽ chỉ định nhổ bỏ răng hàm trên để ngăn chặn biến chứng và lây lan sang các răng kế cận. 
Bị sâu răng hàm trên nhổ có nguy hiểm không?-2
Nhổ răng sâu hàm trên tại nha khoa uy tín*
Vì răng hàm trên có vị trí gần với hệ thống dây thần kinh so với các răng khác nên nhiều người rất lo lắng khi nhổ răng sẽ gặp nguy hiểm. Cũng đã có một vài trường hợp nhổ răng hàm trên gặp phải các biến chứng nguy hiểm như đau đầu, đau nhức vị trị nhổ răng dữ dội, chảy máu nhiều, kéo dài không dứt,…Một số trường hợp khác còn do nhổ răng còn để sót chân răng, làm tổn thương các mạch máu, nhiễm trùng. 

Tất cả những nguy hiểm trên chủ yếu là do kỹ thuật của bác sĩ kém, không có kinh nghiệm nhiều. Thậm chí, nha khoa không trang bị đủ máy móc, thiết bị để thăm khám, kiểm tra và hỗ trợ cho việc nhổ răng. Từ những nguy nhân này, tốt nhất, để nhổ sâu răng hàm trên an toàn, hiệu quả bạn cần phải chọn một địa chỉ uy tín là điều rất cần thiết. 

Bên cạnh đó, trước và sau khi nhổ răng sâu, cần có chế độ ăn uống khoa học, vệ sinh răng miệng đúng cách, làm theo đúng hướng dẫn của bác sĩ để bảo vệ răng miệng tối đa. Nếu có thắc mắc về sâu răng hàm trên, bạn nên liên hệ trực tiếp với nha khoa để được khám và tư vấn. 

Ngavvt
 
Top