Niềng răng không mắc cài có đắt không? Niềng răng là phương pháp niềng răng được khá nhiều người ưa chuộng. Nhưng với những người e ngại vì sự mất thẩm mỹ của mắc cài khi đeo lên mặt răng thì sự ra đời của niềng răng trong suốt chính là giải pháp giải quyết hữu hiệu nhất. Hãy cùng theo dõi bài viết có nên bọc răng sứ titan dưới đây để hiểu rõ hơn vấn đề này nhé. 

Niềng răng không mắc cài là gì? 

Niềng răng vô hình hay chính là niềng răng không mắc cài là một kỹ thuật chỉnh nha mới. Ngoài ra phương pháp này còn có tên gọi là niềng răng trong suốt, khay niềng trong suốt hay máng nắn trong suốt. Tất cả các tên gọi này đều xuất phát từ tính chất của nó là được làm từ chất liệu trong suốt, rất khó phát hiện ngay cả khi đối diện. Khay niềng được thiết kế mỏng, ôm sát khít thân răng và tính chất đàn hồi tác động lực kéo lên răng, giúp răng di chuyển từ từ đến vị trí mong muốn trên cung hàm.

Niềng răng không mắc cài có đắt không? Bao nhiêu là được?-1
 Niềng răng không mắc cài có đắt không*

Niềng răng không mắc cài có đắt không? 

Là một phương pháp mới được phát minh trong lĩnh vực nha khoa. Cùng với đó là rất nhiều ưu điểm và sự tiện lợi cho người sử dụng. Phải thừa nhận rằng, so với các phương pháp niềng răng khác, niềng răng mắc cài có chi phí cao hơn. Khác với niềng răng mắc cài kim loại hay sứ, chất liệu dùng để làm khay niềng răng trong suốt không rẻ. Vậy niềng răng không mắc cài có đắt không?

Để tạo ra một khay niềng trong suốt, bên cạnh việc nghiên cứu kỹ lưỡng dữ liệu về răng của bạn, cơ sở nha khoa phải có những máy móc, thiết bị đặc biệt để tạo ra những khay niềng. Bạn không thể nào tạo ra một khay niềng bằng thủ công mà có thể đáp ứng được hiệu quả của việc niềng răng. 

Sau một thời gian đeo khay niềng, bạn sẽ phải thay thế khay niềng cũ bằng một khay niềng mới phù hợp với tình hình răng hiện tại. Đây cũng chính là một trong những yếu tố làm cho chi phí của phương pháp niềng răng này trở nên cao hơn bình thường. 

Tuy nhiên, để trả lời chính xác câu hỏi niềng răng có đắt không rất khó. Bởi vì nó phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau. 

Các yếu tố ảnh hưởng đến chi phí niềng răng không mắc cài 

Đầu tiên phải kể đến cơ sở nha khoa. Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều cơ sở nha khoa cung cấp dịch vụ niềng răng không mắc cài. Do đó, chi phí thực hiện cũng không giống nhau. Hãy tham khảo nhiều bên, nhưng đừng quá đặt nặng chi phí mà sử dụng những dịch vụ kém chất lượng. Răng miệng là một vấn đề quan trọng và cần được đầu tư đúng mức, không thể làm qua loa. 

Niềng răng không mắc cài có đắt không? Bao nhiêu là được?-2
Niềng răng không mắc cài cho hàm răng sở hữu nhiều ưu điểm tuyệt vời*

Thứ hai, niềng răng không mắc cài có đắt không phụ thuộc khá nhiều vào hiện trạng của bạn. Nếu tình trạng của răng bạn đã ở mức nghiêm trọng hoặc rơi vào các trường hợp phức tạp, chi phí tất nhiên sẽ cao hơn bình thường. Việc điều trị lâu hơn sẽ khiến bạn phải thay niềng răng nhiều hơn, khám định kỳ nhiều hơn và sẽ có nhiều vấn đề có thể phát sinh chi phí. 

Thứ ba, cũng như niềng răng mắc cài, hiện nay niềng răng không mắc cài có rất nhiều loại khác nhau, điều này cũng tạo ra sự khác biệt về giá khiến bạn có nhiều sự lựa chọn hơn trong việc điều trị. 

Với những thông tin mà chúng tôi muốn chia sẻ trên đây về vấn đề niềng răng không mắc cài có đắt không mà bạn quan tâm. Mong rằng bài viết đã giúp bạn có thêm nhiều kiến thức cùng kinh nghiệm hữu ích giúp chăm sóc và bảo vệ tốt sức khỏe răng miệng của mình.
 
Top