Em năm nay 17 tuổi, em đã mọc 2 cái răng nanh, mỗi khi cười em nhìn thấy khó chịu và mất thẩm mỹ. Cho em hỏi là niềng răng hô giá bao nhiêu? Chi phí như thế nào và nhổ ở đâu ạ? Nhổ rồi sau này nó có ảnh hưởng gì tới sức khỏe ko? Mỗi lần em vệ sinh cá nhân xong đều chảy máu, em phải khắc phục như thế nào ạh… Em xin cảm ơn… 

Có nên niềng răng khểnh hay không?

Răng khểnh là chiếc răng nanh mọc chệch ra khỏi cùng răng chuẩn, lệch cao lên trên hàm. Răng này thường tạo với hai răng kế cận thế kẽ 3 răng rất nguy hiểm. Kẽ răng này sâu và thường dễ bị giắt nhét thức ăn mà không thể làm sạch được sau các bữa ăn với cách đánh răng thông thường. Tham khảo thông tin bọc răng toàn sứ bao nhiêu tiền


Thức ăn bám đọng có thể sinh mùi chỉ ngay trong ngày. Để càng lâu càng có mùi khó chịu và bám thành cao răng. Lâu ngày hơn nữa, trong kẽ răng sẽ bị sâu, viêm nướu, nha chu. Mà thường bệnh lý phát sinh ở trong kẽ răng khó phát hiện sớm, khi nhận biết được thì bệnh đã nặng, khó điều trị.

Do vậy, nếu có răng khểnh, bạn sẽ phải đối mặt với các bệnh lý hôi miệng, mảng bám, cao răng, sâu răng, viêm nướu, nha chu, tiêu xương,…Nguy cơ cao nhất là apxe, viêm tủy dẫn đến mất răng hoàn toàn.

Hơn thế nữa, không phải chiếc răng khểnh tự nhiên nào cũng đẹp và góp phần tạo nét duyện cho nụ cười của bạn. Chỉ có khổ chủ mới hiểu được phiền phức mà nó gây ra.

Nhổ răng khểnh có nguy hiểm không?

Răng khểnh là chiếc răng nằm ở vị trí răng nanh nên nhiều người còn gọi là răng nanh, nó thường mọc chếch lên trên nướu răng và nhô hẳn ra bên ngoài so với những chiếc răng khác trên cung hàm. Đối với nhiều người thì răng khểnh tạo ra cho họ vẻ đẹp hấp dẫn trên khuôn mặt, nụ cười tươi hơn. Nhưng với nhiều trường hợp thì nó lại gây ra nhiều rắc rối, ảnh hưởng tới tính thẩm mỹ của khuôn mặt cũng như dẫn đến một số bệnh lý về răng như sâu răng, viêm nướu…

Nhổ răng khểnh chỉ thực sự cần thiết khi nó gây ra những bệnh lý nguy hiểm về răng như sâu răng, viêm nha chu quá nặng không thể bảo tồn được. Còn nếu như răng có khả năng bảo tồn, chỉ ảnh hưởng về mặt thẩm mỹ thì bạn có thể lựa chọn phương pháp niềng răng thay vì nhổ bỏ răng. Vì vậy bạn nên đến trực tiếp nha khoa để kiểm tra xem xét kỹ, qua đó bác sĩ sẽ đưa ra lời khuyên tốt nhất cho bạn và giảm thiểu nguy hiểm xuống mức thấp nhất.


Nếu như bắt buộc phải nhổ răng thì bạn cũng không nên quá lo lắng nhé bởi hiện nay kỹ thuật nhổ răng đã hiện đại hơn rất nhiều nên bạn sẽ không phải lo lắng đau đớn hay chảy máu nhiều so với các phương pháp nhổ răng thông thường trước đây, đảm bảo an toàn cho sức khỏe của bạn. Đặc biệt đội ngũ nha sĩ tại nha khoa đều là những bác sĩ giỏi, đã có kinh nghiệm nhiều năm trong nghề, thao tác nhổ răng nhanh gọn, chính xác, vì thế bạn có thể yên tâm.

Thông tin liên hệ: Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Địa chỉ:
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh –(+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2: 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 –(+84 8) 6682 0346
Hotline:  (+84 8) 66820346
 
Top