Tẩy lông là cách làm đẹp giúp chị em phụ nữ tự tin hơn. Tuy nhiên, các phương pháp tẩy lông đa số chỉ có hiệu quả tạm thời trong một tuần hoăc 15 ngày. Và việc tẩy lông lặp đi lặp lại nhiều lần sẽ có hại cho da theo nhiều cách:

** Tham khảo kiến thức nha khoa trồng răng implant có đau không bác sĩ cung cấp
Những tác hại khó lường nếu tẩy lông sai cách

Nhiều người vẫn nghĩ việc tẩy lông là việc làm bình thường và hoàn toàn không ảnh hưởng gì đến làn da. Tuy nhiên, nếu bạn không chọn đúng phương pháp, chúng rất có thể sẽ gây ra những tổn thương trên da như:

Làm giảm sự đàn hồi trên da

Theo các chuyên gia da liễu, nếu bạn thường xuyên tẩy lông sẽ khiến da dần mất đi sự mềm mại, săn chắc. Da sẽ rất dễ bị chảy xệ, kém đàn hồi và hình thành các nếp nhăn.

Khiến da bị đau rát
Khi tẩy lông, thông thường ít nhiều bạn sẽ cảm giác da bị đau rát, ửng đỏ khó chịu. Đặc biệt với những ai có làn da nhạy cảm có thể sẽ bị mẩn đỏ trên da.

Những tác hại nếu tẩy lông sai cách

Tình trạng lông mọc ngược
Nếu tẩy lông quá thường xuyên, đặc biệt ở vùng da dưới cánh tay hay vùng kín rất dễ xảy ra tình trạng lông mọc ngược và lông thường cứng hơn so với lúc ban đầu. Tình trạng lông mọc ngược khiến khổ chủ cảm thấy khó chịu và thiếu tự tin với những nốt sần kém thẩm mỹ.



Kích ứng và đỏ da
Đây là một trong những tác dụng phụ khó chịu bạn có thể gặp khi tẩy lông thường xuyên. Mặc dù tình trạng này không xảy ra với tất cả mọi người nhưng nếu bạn có da nhạy cảm bạn có thể phải đối mặt với vấn đề này. Chườm đá có thể giúp làm dịu da.

Bỏng do tẩy lông bằng sáp
Tẩy lông bằng sáp cũng là một trong những cách mà nhiều người thực hiện. Tuy nhiên, cách này thường khiến da dễ bị bỏng và dễ bị nám da. Đó là những vệt nâu đỏ được hình thành trên da. Tùy cơ địa từng người mà tình trạng này mất bao nhiêu thời gian để hết đi, có thể một tuần hoặc cũng có thể đến một năm tùy từng loại da.

Dị ứng với kem tẩy lông
Sử dụng kem tẩy lông dễ thực hiện, nhanh chóng và dễ dàng mua sản phẩm ở ngoài thị trường nên rất được nhiều chị em lựa chọn sử dụng. Tuy nhiên,nếu bạn sử dụng sản phẩm kém chất lượng, da có thể sẽ bị tổn thương nghiêm trọng. Cách tốt nhất là bạn nên thử phản ứng của da với sản phẩm này. Nên dùng thử một lượng kem nhỏ trên da để xem da có bị kích ứng ửng đỏ hay bị đau rát gì không.

Các đốm thâm và sạm da
Điều này xảy ra khi bạn dùng sáp quá nóng. Ban đầu, những đốm này có màu nâu đỏ sau đó chuyển thành màu thâm đen trên da. Tùy thuộc vào loại da của bạn, những đốm này phải mất một tuần đến một năm để mờ dần.

Bài viết được trích nguồn từ: http://suckhoechomoinha.org
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh - (+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2 : 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 - (+84 8) 6682 0246
Hotline: (+84 8) 66820246
Ngavvt
 
Top