Ăn gì giảm cân sau sinh chính là câu hỏi được nhiều người quan tâm trong thời gian gần đây. Việc tăng cân trong quá trình mang thai luôn khiến chị em lo lắng và mong muốn tìm ra một phương pháp vừa an toàn vừa hiệu quả để nhanh chóng lấy lại một vóc dáng cân đối và thon gọn sau sinh.
*** Thông tin nha khoa cho bạn đọc: cạo vôi răng có tác dụng gì

Ăn gì giảm cân sau sinh

Bạn nên nhớ rằng việc giảm cân nhưng vẫn phải cung cấp đầy đủ chất dinh dưỡng cho cơ thể có nhiều năng lượng để bảo vệ sức khỏe cho mẹ và bé luôn trong tình trạng tốt nhất.

Trong 6 tháng đầu nên cho bé bú hoàn toàn bằng sữa mẹ và không nên hạn chế ăn uống. Theo nhiều nghiên cứu cho thấy việc cho con bú hằng ngày sẽ giúp làm giảm khoảng 500 calo và cũng được xem là cách giảm cân trực tiếp và bài tập massage da mặt mỗi sáng an toàn nhất.

Công cuộc tìm kiếm lời giải đáp ăn gì giảm cân sau sinh cho chị em-1
Ăn gì giảm cân sau sinh*

Không nên vì nhanh chóng giảm cân mà gượng ép bản thân. Chỉ ăn khi nào cơ thể thật sự thấy đối và mỗi khi đói nên cố gắng chịu thêm 15 phút rồi mới ăn và cũng đừng ăn quá nhiều. Thông thường cảm giác no bụng sẽ không đến ngay khi bạn vừa ăn xong nên lời khuyên tốt nhất là ăn bằng 1-2 nắm tay thức ăn là được.

Những người muốn ăn gì giảm cân sau sinh hiệu quả thì không nên ăn nhiều sau 18h và mỗi buổi tối có thể ăn nhưng nên giảm lượng calo và các khoáng chất cùng vitamin lại. 

Thực phẩm nên ăn nếu muốn giảm cân sau sinh

Thứ nhất là rau. Rau củ chính là thực phẩm cần có trong mỗi bữa ăn của người muốn giảm cân. Có thể chọn ăn nhiều bắp cải, cà tốt, bí đỏ…Tuy rau củ nghèo calo nhưng lại rất giàu khoáng chất và vitamin, có thể ăn rau sống hoặc luộc chín.

Thịt cá là thực phẩm thứ 2 không thể bỏ qua. Chất đạm có nhiều trong thịt cá cùng các chất khác như phốt pho, sắt, vitamin nhóm B cùng các nguyên tố vi lượng khác sẽ là sự lựa chọn đúng đắn cho bạn.

Các chế phẩm từ sữa cũng là thực phẩm không thể thiếu nếu muốn giảm cân của các mẹ sau sinh. Bạn nên chú ý, trong thời gian mang thai và cho con bú, lượng canxi trong cơ thể đã bị cạn kiệt và cần được bổ sung ngay lập tức bởi các sản phẩm như sữa chua và sữa.

Chất béo là thực phẩm cần phải kiêng cữ nhiều nhất nếu không muốn cân nặng của mình tăng lên một cách chóng mặt. Hạn chế ăn nhiều những đồ ăn chiên rán và nhiều dầu mỡ, tránh xa các loại thức uống có gas, nước ngọt.

Ăn thêm nhiều hoa quả để cung cấp thêm vitamin cùng các khoáng chất cần thiết, hoa quả chứ nhiều chất xơ và chất xenlulo mang lại cảm giác no lâu và không còn nhiều cảm giác thèm ăn.

Công cuộc tìm kiếm lời giải đáp ăn gì giảm cân sau sinh cho chị em-2
Thực đơn giảm cân sau sinh an toàn và chất lượng*

Những thực phẩm cần hạn chế ăn 

Các sản phẩm làm từ thịt như giò, xúc xích hay thịt hun khói là những thực phẩm không có quá nhiều giá trị dinh dưỡng nên có ăn nhiều cũng không mang lại lợi ích gì cho sức khỏe.

Các loại bánh từ bột mì cũng là thực phẩm nên hạn chế. Tốt hơn hết là loại bỏ khỏi thực đơn hàng ngày. Nếu muốn ăn cũng không nên ăn thưỡng xuyên và nên dùng với rau xanh chứ không phải với thịt.

Như đã nói ở trên, các loại đồ ngọt cũng nên được loại bỏ khỏi chế độ ăn hằng ngày nếu muốn giảm cân an toàn. 

Một vấn đề quan trọng nữa không cần bỏ qua đó chính là muối. Những bà mẹ đang cho con bú thì hàm lượng prolacin trong máu tăng nhanh và sẽ gây ra hiện tượng giữ nước trong cơ thể. Ăn nhiều thực phẩm chứa muối sẽ dễ khiến cơ thể dễ bị phù nề và tăng cân.

NH
 
Top