Cách massage tay chân không phải ai cũng thực hiện đúng. Việc thực hiện massage không đúng vừa không đem lại hiệu quả gì, vừa mất thời gian của bạn. Massage tay chân có tác dụng gì đối với sức khỏe của chúng ta và thực hiện massage như thế nào mới đúng quy chuẩn. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu qua bài viết dưới đây.

Massage tay đúng quy chuẩn

Massage tay chân có tác dụng gì?


Tay chân là nơi tập trung rất nhiều mạch máu, các cơ và dây thần kinh, các điểm huyệt vị quan trọng. Việc massage tay chân sẽ mang lại cho bạn một sức khỏe tốt và tạo cảm giác hứng khởi cho một ngày làm việc năng động.

*** Thông tin nha khoa tham khảo: nhổ răng khôn khi mang thai

Tay chân là 2 bộ phận chịu áp lực rất nhiều, bàn chân để di chuyển, chịu mọi áp lực của cơ thể, bàn tay dùng để làm việc hằng ngày. Khi ta bưng thứ gì nặng thì tay sẽ chịu lực nén rất cao, hay chỉ ngồi ở văn phòng bấm máy tính thì bàn tay cũng đã chịu áp lực rất nhiều. Khi ta đi, đứng, vận động thì bàn chân lại phải chống đỡ và chịu đựng sức nén của cơ thể.

Theo thời gian, chân tay của chúng ta sẽ ngày một yếu đi, các gân, cơ, khớp sẽ bị giãn. Chính vì vậy, massage chân tay là điều cần thiết giúp cho tay chân được thư giãn và hoạt động khỏe mạnh.

Tìm kiếm cách massage tay chân đúng quy chuẩn

Massage chân đúng quy trình
Cách massage tay chân cần thực hiện đúng cách thì mới có hiệu quả. Massage tay chân cũng như masage các bộ phận khác trên cơ thể. Hãy dùng loại dầu từ tự nhiên để kết hợp massage ví dụ như bạc hà, dầu oliu...

Bạn có thể kết hợp bấm huyệt trong quá trình massage để giúp chân được thư giãn và giúp bạn có cảm giác thoải mái hơn.

Massage chân


Bước 1: Ngồi lên sàn, chân trái đạt lên đầu gối chân phải, bàn tay trái để lên mu bàn chân, bàn tay phải đặt dưới lòng bàn chân. Rồi thực hiện động tác massage nhẹ bàn chân, lặp đi lặp lại động tác này.

Bước 2: Đặt cổ chân trí lên gối chân phải, ngón tay cá ấn nhẹ và xoay đều lên mặt trong của gót chân.

Bước 3: Ngón tay cái của bạn đặt phía dưới lòng bàn chân, sau đó ấn và vuốt nhẹ theo đường rãnh giữa những ngón chân.

Bước 4: Ddặt bàn chân trái lên đầu gối, dùng tay massage nhẹ nhàng lòng bàn chân theo hình tròn.

Bước 5: Nắm nhẹ những ngón chân, bóp nhẹ nhàng.

Massage tay


Bước 1: Massage các khe xương ngón tay, bóp mạnh các khớp ngón tay, lắc bàn tay, dùng tay phải vuốt tay trái từ cẳng tay xuống tới các ngón tay vài lượt và làm ngược lại.

Bước 2: Nắm bàn tay lại rồi mở ra với lực mạnh. Dùng tay phải xoa bóp tay trái và ngược lại.

Bước 3: Dùng mu bàn tay bên trái, cọ sát vào mu bàn tay bên phải và làm ngược lại.

Bước 4: Xoa bóp cổ tay, dùng tay nọ bóp tay kia từ cổ tay lên bả vai lặp lại động tác này 10 lần.

Việc massage tay chân vừa giúp tay chân hết tê, thoải mái, giúp các mạch máu lưu thông dễ dàng, vừa giúp bạn có sức khỏe tốt để làm việc. Ngoài việc massage, bạn nên tập thể dục thường xuyên để nâng cao sức khỏe.

Trên đây là những chia sẻ của chúng tôi về cách massage tay chân đơn giản tại nhà. Hy vọng với những thông tin trên sẽ giúp các bạn có thêm nhiều kiến thức bổ ích trong việc bảo vệ sức khỏe.

TG: VT
 
Top