Tẩy trắng răng bằng đèn plasma có hại gì không? là lo lắng của hầu hết khách hàng khi có nhu cầu cải thiện tình trạng ố vàng xỉn màu trên bề mặt răng, một dịch vụ thẩm mỹ nha khoa thiết yếu giúp bạn tựu tin hơn với hàm răng trắng sáng, đều màu. Những thông tin hữu ích sâu đây sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về phương pháp tẩy trắng răng. 

Vì sao than hoạt tính có công dụng tẩy trắng răng?

Than hoạt tính có nguồn gốc từ những nguyên liệu tự nhiên khá an toàn, chính vì thế, ngoài công dụng làm chất đốt, than hoạt tính còn được nhiều người sử dụng như một nguyên liệu để chăm sóc sắc đẹp như loại bỏ mụn, đắp mặt nạ, dưỡng trắng da, làm trắng răng…


Nếu sử dụng đúng cách, việc đánh răng bằng than hoạt tính hàng ngày sẽ phần nào giúp màu răng của bạn được cải thiện từng ngày. Tuy nhiên, chỉ nên kết hợp đánh răng cùng chứ không nên thay thế kem đánh răng.

Hướng dẫn làm trắng răng bằng than hoạt tính

Bước 1: Nghiền nát than thành dạng bột hoặc mua than đã được nghiền thành hạt nhỏ

Bước 2: Sử dụng một bàn chải cũ nhưng sạch để trỗn hỗn hợp bột than với nước

Bước 3: Thoa đều lên răng rồi để chờ khoảng 3 – 4 phút

Bước 4: Sau đó xúc miệng sạch để than lấy đi các mảng bám trong răng, đánh răng lại bình thường bằng kem đánh răng.


Bạn có thể áp dụng mẹo này định kỳ 2 – 3 tháng một lần chứ không nên áp dụng hàng ngày vì áp dụng nhiều sẽ làm mất đi lớp men răng tự nhiên của răng. Cũng không nên chà sát quá mạnh làm tổn thương vùng răng lợi.

Than hoạt tính thu hút các tannin, một nhóm các hợp chất được tìm thấy trong các vết bẩn. Ưu điểm của việc sử dụng phương pháp này là chi phí khá rẻ nhưng thời gian đạt hiệu quả sẽ kéo dài hơn cách làm trắng răng khác. Thông thường bạn mất từ 1 – 2 tuần mới thấy kết quả rõ rệt nên đừng vội nản lòng.
 
Top