Massage chân đúng cách sẽ giúp giữ gìn bàn chân, trị các bệnh về chân hiệu quả được nhiều người áp dụng hiện nay. Tuy nhiên, tác dụng cụ thể của phương pháp này ra sao? Cách thực hiện như thế nào? Cùng tìm hiểu qua bài viết sau đây.
*** Thông tin nha khoa cho bạn: cạo vôi răng mất bao lâu

Massage chân là các kĩ thuật thủ công được thực hiện bằng tay, tác động vào mô mểm của đôi chân nhằm làm giải toản cơn đau, khó chịu, giải phóng căng thẳng và chăm sóc sức khỏe. 

Massage chân đúng cách được thực hiện ra sao?-1
Massage bàn chân đúng cách
Vì sao cần phải massage chân thường xuyên?

Bàn chân là nơi tập trung của 62 trùng khu phản xạ cùng với các đầu nút thần kinh nhạy cảm, đồng thời đây cũng là bộ phận gắn liền với sức khỏe của bộ phận khác. Chính vì vậy nên bàn chân cần được chăm sóc cẩn thận và thường xuyên. 

Mỗi ngón chân hay lòng bàn chân đều liên quan hoặc ảnh hưởng trực tiếp đến các bộ phận của cơ thể nên việc massage chân đúng cách hay ngâm chân thảo dược sẽ thúc đẩy khả năng tuần hoàn, hỗ trợ hoạt động của hệ tiêu hóa và hệ bài tiết. Mang nhiều lợi ích cho sức khỏe và sắc đẹp

Lợi ích của massage chân đối với sức khỏe

Khi các huyệt đạo dưới lòng bàn chân được kích thích thông qua massaeg chân, sẽ thúc đẩy quá trình lưu thông máu, tuần hoàn máu về tim một cách tốt hơn, Việc ngồi hoặc nằm thư giãn trên ghế massage không chỉ giúp đôi chân được nghỉ ngơi mà tinh thần cũng được thư giãn, dễ chịu.

Ngoài ra, liệu trình massage chân đúng cách tại các spa với các động tác nhẹ nhàng, ấn các huyệt mạnh của kỹ thuật viên cùng với tắm nước nóng, tẩy tế bào chết, đắp mặt nạ dưỡng,…sẽ mang đến một liệu pháp tuyệt vời cho sức khỏe. Đôi chân mềm mịn, không bị khô nứt nẻ hiệu quả.

Việc massage chân đúng cách còn giảm lượng mỡ thừa, giúp bắp chân được thon gọn và săn chắc. Chỉ cần bỏ ra 5-10 phút mỗi ngày, bạn có thể thực hiện các động tác massage chân đơn giản, mỡ thừa cũng giảm nhanh chóng.

Massage chân đúng cách được thực hiện ra sao?

Massage chân tại các trung tâp spa là liệu trình ngâm chân, massage chăm sóc kết hợp với các thao tác bấm huyệt chuyên sâu để cải thiện sức khỏe, hỗ trợ thông kinh hoạt lạc, thúc đẩy khả năng tuần hoàn máu,…Ngoài ra, massage còn giảm nhức mỏi, các cơn đau khớp hiệu quả, thông thường, một liệu trình massage chân đúng cách sẽ được diễn ra với 9 bước sau:

- Ngâm chân trong bồn ngâm chân chứa nước muối nóng hoặc tinh dầu thảo dược.

- Vệ sinh vùng chân.

- Thực hiện các thao tác bấm huyệt.

- Thoa tinh dầu (tùy theo lựa chọn của mỗi người).

- Thực hiện các liệu pháp massage chân.

- Chườm đá nóng và massage với đá nóng.

- Thực hiện bấm huyệt vùng vai cổ.

- Massage tay.

- Cuối cùng là massage và bấm huyệt vùng đầu.

Trên đây là một quy trình massage chân chuẩn tại các spa, nếu bạn muốn massags tại nhà, hãy tìm hiểu cụ thể các cách bấm huyệt bàn chân và có thể lược bớt các bước massage vùng cổ và đầu. Tuy nhiên, để có hiệu quả tốt nhất, chúng tôi vẫn khuyên bạn nên đến thực hiện tại các spa.

Massage chân đúng cách được thực hiện ra sao?-2
Ngâm chân với tinh dầu để có hiệu quả tốt hơn*
Lưu ý khi massage chân

Nên massage chân trước khi đi ngủ, thời gian kéo dài trong 15 phút để có hiệu quả hơn. Bắt đầu từ việc xoa bóp ngón chân cái để tăng cường sức khỏe phổi và não, xoa bóp tiếp 3 ngón chân tiếp theo để giảm đau răng. Massage đều đặn vào mùa đông sẽ rất tốt cho sức khỏe.

Vào mùa đông, bàn chân sẽ rất dễ bị lạnh và việc lười massage, ngâm chân sẽ khiến bạn dễ bị cảm lạnh hơn. Vì vậy, massage chân đúng cách và bấm huyệt trị bệnh cao huyết áp vào mùa lạnh sẽ giúp cơ thể tránh bị các bệnh về sức khỏe cũng như tăng cường sức khỏe.

Tg: Ngavvt
 
Top