Răng tôi bị nhiễm kháng sinh cũng khá lâu, màu nâu cũng khá đậm. Tôi muốn làm răng sứ veneer thay vì tẩy trắng răng. Vậy bác sĩ cho tôi hỏi là trường hợp của tôi có thể bọc răng sứ có phải lấy tủy không? Và mặt dán sứ veneer có ăn nhai tốt không ? Cám ơn bác sĩ nhiều!

Về vấn đề sinh học giữa mặt dán sứ veneer

Mặt dán sứ veneer sẽ chỉ mài cùi răng tối thiểu hoặc thậm chí không cần mài răng trong một vài trường hợp. Do vậy  sự sống của răng sẽ không bị ảnh hưởng nhiều. Bên cạnh đó, dán sứ veneer chỉ mài mặt ngoài nên sẽ không làm thay đổi khớp cắn, do đó không gây bất cứ khó chịu hay xáo trộn gì ngay sau khi lắp răng. Tham khảo bọc răng sứ nguyên hàm giá bao nhiêu thông tin từ nha khoa. 


Bọc răng sứ thẩm mỹ phải mài đi một lớp mô răng trong khoảng 0,6mm – 1,2 mm. Nếu bác sĩ không có kinh nghiệm trong việc mài cùi răng có thể làm hỏng tủy răng, hoặc nếu mài phạm vào dây chằng lợi còn gây viêm lợi. Người sau khi lắp răng sứ thường sẽ có cảm giác ''không quen'' răng mới từ 1-3 ngày do khớp cắn đã bị thay đổi. 

So với bọc răng sứ dán sứ veneer có bền không?

Khách hàng đa phần phân vân giữa 2 phương án bọc răng sứ và dán sứ veneer khi muốn làm răng thẩm mỹ. Mặc dù cùng là thay đổi hình dáng, màu sắc của răng gốc nhưng 2 phương pháp này lại hoàn toàn có kỹ thuật xử lý men răng gốc của bệnh nhân khác nhau. Cũng chính từ kỹ thuật khác nhau đã dẫn đến nhiều cách hiểu lầm khác nhau từ khách hàng. Có nên tiến hành niềng răng cho người trưởng thành không


Khách hàng phân vân vấn đề dán sứ veneer có bền không chủ yếu do tâm lý suy nghĩ: Bọc sứ mài chụp xung quanh cả thân răng trong khi dán sứ veneer chỉ mài duy nhất mặt ngoài của răng. Răng bọc sứ cũng dày hơn so với miếng dán veneer nhìn có vẻ mong manh. Nhưng sự thật lại ngược lại, dán sứ veneer có độ bền cao hơn răng bọc sứ. Không phải ngẫu nhiên đây là xu hướng thẩm mỹ được nha khoa thế giới theo đuổi.
 
Top