Hệ thống phục hình răng sứ Cerec hiện đại là một trong những hệ thống phục hình răng toàn sứ mới nhất và tân tiến nhất trên thế giới hiện nay. Toàn bộ quá trình thiết kế (CAD – Computer Aided Design) – sản xuất (Computer Aided Manufacture) đều hoàn toàn tự động thực hiện với sự hỗ trợ của máy tính. Vậy bạn có biết niềng răng móm giá bao nhiêu.

Hệ thống CAD/CAM Cerec
Công nghệ CAD/CAM do hệ thống Sirona của Đức phát triển và được áp dụng trong nha khoa để nha sĩ và kỹ thuật viên Labo có thể chế tạo phục hình chính xác và hiệu quả hơn so với kỹ thuật chế tạo phục hình bằng tay trước đây. Các phục hình sử dụng công nghệ CAD/CAM bao gồm: inlay, onlay, veneer, mão răng, cầu răng, 1 hay nhiều đơn vị răng.

Hệ thống phục hình răng sứ Cerec hiện đại
CAD/CAM Cerec

Điểm đặc biệt của công nghệ CAD/CAM là kỹ thuật scan, nhờ scanner mà những thông tin về lấy dấu răng sẽ được chuyển trực tiếp vào máy tính vô cùng đơn giản. Scanner có thể scan được mẫu thạch cao của răng được sửa soạn hoặc lấy dấu quang học trực tiếp từ miệng cho ra dấy kỹ thuật số. Nhờ những thông tin này được đưa vào máy tính mà toàn bộ quá trình thiết kế và chế tạo hoàn toàn được thực hiện thông qua máy tính. Một phục hình ảo sẽ được các kỹ thuật viên labo thiết kế bằng máy tính sau đó chuyển phục hình ảo thành phục hình thật giống y mẫu vừa thiết kế thông qua máy sản xuất.

---Tham khảo thêm: tẩy trắng răng có hại không

Cấu tạo của hệ thống phục hình răng sứ Cerec hiện đại
Hệ thống phục hình răng sứ Cerec tân tiến bao gồm 3 bộ phận chính:

– Camera In Eos: chụp hình mẫu thạch cao, dấu khớp cắn, đường hoàn tất. In Eos chụp và xử lý được tất cả các loại phục hình như mão đơn lẻ, inlay, outlay, veneer, cầu răng sú cho từ 1 đến 10 đơn vị răng chỉ trong 2 giây cho một đơn vị.

– Hệ thống máy tính và phần mềm Inlab 3D xử lý các dữ liệu từ camera In Eos. Phần mềm Inlab 3D giúp kỹ thuật viên tái tạo điểm tiếp xúc, khớp cắn hay mô phỏng tương tự theo hình dạng răng. Phần mềm này có thể thiết kế được tất cả các phục hình như mão đơn lẻ, inlay, outlay, veneer, cầu răng sú cho từ 2 đến 12 đơn vị răng. Có thể điều chỉnh vị trí, kích thước, hình dạng, độ dày của khung sườn, nhịp cầu và phần kết nối theo yêu cầu.

– Máy tiện Inlab MCXC đa năng: vừa tiện được phục hình hoàn chỉnh như inlay, outlay, veneer trong vòng 12 phút để có thể gắn lập tức lên răng, vừa có thể tiện khung sườn Zirconium oxide dài đến 12 đơn vị với độ chính xác lên đến 27 mm.
Bài viết trích nguồn tại: http://rangsutot.com
Thông tin liên hệ: Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Địa chỉ:
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh –(+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2: 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 –(+84 8) 6682 0346
Hotline:  (+84 8) 66820346
TG: NH
 
Top