Chào bác sĩ! Hàm răng của em phía trước các răng cửa có kẽ hở lớn, nhìn vào rất mất thẩm mỹ, thậm chí có người còn nói là “ răng thưa nói láo” em cảm thấy rất buồn vì điều này. Ngày trước khi nhỏ , em không ý thức được vấn đề này nó nghiêm trọng như thế nào. Nhưng giờ, đã lên đại học và sắp tốt nghiệp ra trường, được mọi người khuyên, góp ý nên em muốn khắc phục nhược điểm này, vậy thì răng cửa của em bị thưa có cách nào chữa trị không ạ. Mong bác sĩ tư vấn giúp dùm em. Em xin cảm ơn bác sĩ!( Nguyễn Thị Phương Anh – Quận Tân Bình)
Giải đáp:

Chào bạn Nguyễn Thị Phương Anh ! Trung tâm nha khoa Đăng Lưu rất cảm ơn bạn đã tin tưởng và gửi về cho nha khoa chúng tôi những băn khoăn của bạn. Về câu hỏi: “Răng cửa bị thưa thì phải làm sao để khắc phục?”, nha khoa xin được giải đáp cụ thể cho bạn như sau:

Không chỉ riêng bạn Phương Anh mà rất nhiều khách hàng khi đến với trung tâm nha khoa Đăng gặp phải tình trạng tương tự như bạn – răng cửa bị thưa. Có người thưa ít, có người thưa nhiều. Theo các bác sĩ chuyên khoa răng hàm mặt của trung tâm cho biết cho biết: Nguyên nhân chính dẫn đến trình trạng răng bị thưa là do trong quá trình mọc răng bị sai lệch làm cho các răng cửa mọc không sát khít được với nhau.

răng cửa thưa
Răng cửa thưa
Có nhiều biện pháp để khắc phục răng thưa. Cụ thể

– Hàn/Trám răng: Là giải pháp sử dụng vật liệu composite để hàn/trám vào khe răng thưa. Phương pháp này thực hiện nhanh chóng, tiết kiệm chi phí, nhưng độ bền không cao.

– Bọc răng sứ thẩm mỹ: Bọc răng sứ thẩm mỹ là một trong những giải pháp phục hình cho răng cố định, đem lại hiệu quả tối ưu nhất cho người dùng. Phương pháp chỉ định trường hợp răng bị vỡ lớn, răng bị chết tủy, tạo tính thẩm mỹ cho răng xỉn màu hoặc hỗ trợ cho việc cắm ghép Implant.
<> Thông tin răng sứ bị mẻ vỡ phải làm sao nhiều khách hàng tìm kiếm
Có thể hiểu rằng, răng sứ là giải pháp thay thế cho răng thật đã bị hư hại, nhưng quý khách hàng cần lưu ý một điều là răng sứ thẩm mỹ có một giới hạn nhất định do đó dù được đảm bảo về khả năng chịu lực, độ bền, … răng sứ thẩm mỹ vẫn là răng giả không được nuôi dưỡng thường xuyên bởi tủy sống. Nếu bạn không chăm sóc đúng cách, không có một chế độ vệ sinh khoa học thì nó cũng sẽ bị yêú đi bởi những tác động bên ngoài. 

– Niềng răng chỉnh nha thẩm mỹ: Đây là cách dùng những khí cụ riêng biệt để kéo những chiếc răng cửa sát khít lại với nhau, kết quả đạt được có thể là trọn đời. Tuy nhiên, phương pháp này có thời gian điều trị kéo dài (trung bình từ 18 – 24 tháng) và chi phí cũng khá cao.
niềng răng
Niềng răng điều chỉnh bớt thưa
Nhưng bạn phải cân nhắc lựa chọn một đơn vị nha khoa thật đảm bảo uy tín, chất lượng để thực hiện phục hồi, tránh tình trạng tiền mất tật mang. Nếu bạn muốn khắc phục tình trạng răng cửa bị thưa cho kết quả thật thẩm mỹ và dài lâu suốt đời, cũng như không ngại vấn đề chi phí thì phương pháp tốt nhất là niềng răng. Nếu bạn lo lắng đeo niềng răng mắc cài mất thẩm mỹ thì hiện nay có rất nhiều loại niềng răng giữ lại nét thẩm mỹ cho bạn trong suốt quá trình điều trị như: niềng răng mắc cài mặt trong, niềng răng trong suốt. Mỗi loại chỉnh nha đều có những ưu-nhược điểm riêng, đồng thời chi phí cũng khác nhau. Tốt hơn hết bạn vẫn nên đến nha khoa uy tín để được các bác sĩ có chuyên môn tư vấn cụ thể hơn.

Tại nha khoa Đăng Lưu, chúng tôi có đội ngũ y bác sĩ có trình độ chuyên môn cao, có tâm với nghề, giàu y đức và kinh nghiệm sẽ thực hiện chỉnh nha cho bạn. Bên cạnh đó, các trang thiết bị máy móc hiện đại sẽ hỗ trợ cho bạn có được ca điều trị hiệu quả cao.
TG : ĐTT
 
Top