Dich vụ niềng răng là công nghệ mới nhận được nhiều lời đánh giá tốt của giới chuyên môn và là sự lựa chọn của đông đảo bệnh nhân khi gặp các tình trạng răng móm, hô, vẩu và khấp khểnh, răng xìa… Với khoa học kỹ thuật ngày càng phát triển thì niềng răng cũng được phát triển ngày hiện đại hơn. Phương pháp dịch vụ phải kể đến đó là dịch vụ  niềng răng trong suốt – một kỹ thuật niềng răng hiện đại nhất.  Vậy  niềng răng giá bao nhiêu tiền

Đối với phương pháp niềng răng truyền thống, bác sĩ dùng các khí cụ chỉnh nha bằng kim loại hoặc bằng sứ để di chuyển các răng theo trật tự nhất định. Đeo mắc cài trong thời gian niềng răng ít nhiều có ảnh hưởng đến sinh hoạt ăn uống hoặc vệ sinh răng miệng cho bệnh nhân. Hơn nữa, trong thời gian mang mắc cài niềng răng người ngoài dễ nhận ra mắc cài nên tính thẩm mỹ không cao. Để khắc phục hiện tượng này các nhà y khoa đã nghiên cứu thành công phương pháp niềng răng trong suốt rất hiệu quả và an toàn, thẩm mỹ.

Niềng răng trong suốt ra đời đầu tiên tại Mỹ khoảng những năm 90, kỹ thuật này dần dần lan rộng trên khắp thế giới.

Còn có tên gọi khác là IBraces hoặc Incognito, niềng răng trong suốt không sử dụng mắc cài như các phương pháp niềng răng thông thường mà thay vào đó là các khay niềng răng trong suốt bằng nhựa đặc biệt nhẹ nhàng, thoải mái cho người sử dụng.

Quy trình niềng răng trong suốt cũng tương tự như các kỹ thuật khác. Đầu tiên bác sĩ sẽ kiểm tra tình trạng răng miệng của bệnh nhân, dau đó làm sạch khoang miệng, cạo vôi răng sạch sẽ nếu có, đồng thời điều trị các bệnh về răng miệng cho bệnh nhân để phòng tránh thời gian niềng răng xảy ra những vấn đề khác.




Khay niềng răng trong suốt tự nhiên

Tiếp theo bác sĩ tiến hành lấy mẫu dấu hàm răng thật của bệnh nhân. Khi mô hình có được, bác sĩ gửi qua Mỹ để kỹ thuật dùng phần mềm vi tính để phân tích và thiết kế khay niềng răng. Trong thời gian khoảng 3 tuần khay niềng răng thiết kế xong và chuyển về Việt Nam để bác sĩ hướng dẫn bệnh nhân cách đeo khay. Đồng thời kiểm tra xem khay niềng răng có khít sát hay không.

Trung bình một ca niềng răng bệnh nhân phải mang từ 18-36 khay niềng răng, mỗi khay niềng răng mang khoảng 2 tuần là phải thay khay niềng răng mới. Thời gian thay khay niềng răng là một lần di chuyển lực của răng để các răng trở nên khít sát hơn.

Ưu điểm niềng răng trong suốt là giúp bệnh nhân thoải mái và chủ động hơn trong thời gian niềng răng, bệnh nhân không phải mất nhiều thời gian đến gặp bác sĩ để tăng lực mắc cài như các phương pháp niềng răng truyền thống mà có thể tự thay mắc cài ngay tại nhà.

Niềng răng trong suốt tạo tính an toàn cho bệnh nhân, tính thẩm mỹ cao, người ngoài rất khó nhận ra là bạn đang niềng răng nên việc niềng răng không hề ảnh hưởng gì đến cuộc sống thường ngày của bạn.



Bài viết trích nguồn tại: rangsutot.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh - (+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2 : 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 - (+84 8) 6682 0246
Hotline:  (+84 8) 66820246

TG: LKH
 
Top