Những người gầy luôn muốn tăng cân để sở hưu thân hình chuẩn, cân đối. Tuy nhiên có nhiều người ăn uống rất nhiều vẫn không thể tăng cân.

Vì sao bạn lại khó tăng cân?

Muốn tìm được phương pháp tăng cân nào hiệu quả đối với mình thì nên tìm hiểu nguyên nhân vì sao mình gầy trước tiên.

Thứ nhất, Nhiều người gầy cứ nghĩ rằng chỉ cần ăn nhiều đồ ngọt, đồ bổ béo là sẽ tăng cân. Thực tế người gầy muốn tăng cân phải bổ sung đủ 4 nhóm chất dinh dưỡng: đạm, béo, tinh bột, vitamin và khoáng chất. Đây là điều kiện bắt buộc để xây dựng các bó cơ, giúp người gầy tăng cân chắc khỏe.

Thứ hai, do cơ thể bạn hấp thụ kém, hệ tiêu hóa hoạt động không tốt khiến bạn dù ăn rất nhiều nhưng không thể tăng cân nổi vì các vi khuẩn đường ruột không hoạt động nên không hấp thụ được hết các chất dinh dưỡng khi ăn vào.

 Vì sao bạn lại khó tăng cân?

Thứ ba, chế độ dinh dưỡng hàng ngày của bạn không hợp lý. Cơ thể cần rất nhiều lượng tinh bột, vitamin, đạm và các khoáng chất mỗi ngày để cung cấp năng lượng thiết yếu cho cơ thể hoạt động. Nhưng thay vì ăn đủ các chất trên bạn lại ăn thiếu hoặc không ăn khiến cơ thể thiếu chất và gầy gò.

Thứ tư, Người gầy dù ăn nhiều nhưng vẫn không tăng cân là do hệ tiêu hóa thiếu hụt lợi khuẩn nên không hấp thụ được chất dinh dưỡng từ thức ăn đưa vào. Lợi khuẩn sản xuất 75% kháng thể nên thiếu hụt lợi khuẩn hệ miễn dịch cũng kém đi nên người gầy thường hay ốm vặt, ăn uống không ngon miệng. Chăm sóc hệ tiêu hóa khỏe mạnh từ bên trong là bước không thể bỏ qua nếu người gầy muốn tăng cân nhanh.



Uống ngũ cốc có tăng cân không?

Việc uống ngũ cốc có tăng cân không còn tùy thuộc vào cách uống của mỗi người. Trong ngũ cốc chứa các chất có lợi như giàu chất béo, đạm, vitamin và các khoáng chất. Muốn tăng cân thì không thể bỏ qua những thực phẩm giàu tinh bột được. Ngoài ra, trong ngũ cốc còn chứa hàm lượng chất xơ, calo và nhiều khoáng chất rất cần thiết hỗ trợ người gây tăng cân nhanh chóng.

Bên cạnh đó, ngoài tác dụng tăng cân, ngũ cốc còn có rất nhiều công dụng trong việc phòng ngừa một số bệnh lý cho cơ thể như tiểu đường, béo phì của trẻ em. Nên những người bình thường vẫn có thể sử dụng ngũ cốc để uống hàng ngày. 

Ngũ cốc cũng có khả năng giảm cân hiệu quả nếu biết kết hợp với chế độ ăn uống hợp lý. 

Những người muốn tăng cân bằng ngũ cốc thì nên bổ sung thêm calo để tăng trọng lượng, đồng thời nên kết hợp ăn nhiều bữa và bữa phụ với các chất cần thiết. Tăng cân hiệu quả với ngũ cốc là uống khoảng 3 ly mỗi ngày vào thời gian 9h sáng, 13-14h chiều và trước khi đi ngủ 1h. Dùng ngũ cốc như bữa phụ có công dụng cung cấp thêm năng lượng tốt cho tiêu hóa, hơn nữa uống ngũ cốc sẽ giúp bạn no lâu và hạn chế ăn vặt thường xuyên.

Một số lưu ý khi uống ngũ cốc tăng cân

Uống ngũ cốc có tăng cân không? Uống ngũ cốc tăng cân nên lưu ý những gì? Để tăng cân với ngũ cốc đòi hỏi bạn phải kiên trì uống đều đặn mỗi ngày và liên tục trong vòng khoảng 2 tháng mới thấy được hiệu quả. Ngũ cốc có nguyên liệu chính là gạo lứt, đậu đen, đậu đỏ, hạt sen, mè đen, yến mạch.. là những chất giúp bạn ăn ngủ tốt hơn và dễ tăng cân hơn.

Cách áp dụng bài tập massage da mặt mỗi sáng như thế nào?

Bài viết được trích nguồn tại: https://thongtinniengrang.blogspot.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.BìnhThạnh - (+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2 : 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 - (+84 8) 6682 0246
Hotline: 08 3803 0578
Tg: Ngavvt
 
Top