Em 23 tuổi đang trong quá trình mọc răng khôn, răng khiến em đau nhức khó ăn uống, cộng thêm việc em nghe nhiều người bảo răng khôn gây nguy hiểm cho toàn bộ răng hàm nên em muốn nhổ bỏ. Tuy nhiên, việc nhổ bỏ răng thật của mình là điều mà không ai mong muốn nên em muốn hỏi mọc răng khôn phải làm sao? Xin được tư vấn!

Các đặc điểm giúp bạn nhận diện răng khôn mọc

Răng khôn là gì đặc điểm nhận dạng răng khôn có khó không.Không khó để chúng ta xác định răng khôn là răng nào bởi vì nó rất đặc trưng. Bạn có thể nhận diện qua các đặc điểm sau đây để biết đâu là răng khôn một cách chính xác nhất.


Tất cả các răng mọc trước 13 tuổi đều không phải là răng nên có thể loại trừ các răng mọc ở thời điểm này ra. Cho tới khi chúng ta bước sang tuổi 17 đến 25 tuổi, hoặc chậm hơn thì răng khôn có thể mọc ở bất cứ thời điểm nào trong khoảng này. Rõ ràng hơn để nhận biết chiếc răng này đó là khi mọc răng gây đau rất dữ dội.

Lưu ý khi mọc răng khôn

Chú ý vệ sinh răng miệng thật kỹ, nhất là vị trí mọc răng. Vì lúc này nướu răng đang bị tổn thương nên rất dễ bị vi khuẩn tấn công và gây sâu răng. Tin thêm: tẩy trắng răng hết bao nhiêu tiền

Bạn có thể dùng thuốc kháng sinh, giảm đau, hạ sốt để giảm cảm giác khó chịu. Tuy nhiên nên trình bày với bác sĩ về tình trạng mọc răng rồi hãy dùng thuốc chứ không nên tự ý uống bất cứ loại thuốc nào bạn nhé.


Khi nhận thấy răng có dấu hiệu bất thường thì bạn không nên vì sợ nhổ răng mà giấu bệnh. Bởi trường hợp này càng để lâu thì càng nguy hiểm và khó trị hơn rất nhiều.
 
Top