Răng khôn mọc lệch là tình trạng răng hàm số 8 mọc xiên tác động lên răng bên cạnh đè lên dây thần kinh gây đau nhức và ê buốt. Bài viết sau sẽ chia sẻ cho bạn các cách giảm đau khi mọc răng khôn an toàn và mang lại hiệu quả cấp tốc. 
*** Tham khảo thông tin về nha khoa: thời gian cấy ghép implant bao nhiêu là chuẩn
Chữa đau răng khôn tại nhà

Dùng đinh hương trị đau răng khôn

Đau răng khôn chính là một trong những biểu hiện thường gặp ở nhiều người và dùng lá đinh hương giảm đau răng chính là một trong những giải pháp được nhiều người áp dụng từ xưa đến nay và đạt được những hiệu quả rất tốt.

Cách thực hiện như sau: Bạn chỉ cần lấy một cây đinh hương đem đặt vào trong miệng và ngậm khoảng từ 5-10 phút. Hay có thể dùng tăm bông để bôi bột đinh hương lên vùng răng khôn và lợi để làm giảm đau, hơn nữa việc làm này có thể tăng cường tính sát khuẩn cao nhât cho răng.

Dùng tỏi trị đau răng khôn
Cách giảm đau khi mọc răng khôn từ tỏi rất đơn giản bạn chỉ cần lấy 1 nhánh tỏi đập nát, hòa với chén nước và vài hạt muối. Sau đó dùng tăm bông nhúng dung dịch này thấm vào khu vực bị đau do mọc răng.

Hoặc  bạn có thể giã nát tỏi trộn với vài hạt muối rồi đắp vào chỗ răng khôn mọc nó cũng có tác dụng giảm đau tương tự như dung dịch tỏi. Cách làm này có tác dụng làm dịu cơn đau răng nhanh chóng. 

Chữa đau răng khôn tại nhà

Hành tây chữa đau răng khôn rất tốt
Cũng như tỏi, hành tây có công dụng kháng khuẩn và chữa đau răng khôn rất tốt, với tính kháng viêm, giảm đau nhưng mức độ giảm đau lại tùy thuộc vào từng người.

Cách thực hiện rất đơn giản: Bạn lấy một nhánh hành tây vào răng đau hoặc nhai thành từng miếng nhỏ đặt lên răng đang bị nhiễm trùng hay bị đau nhức. Cảm giác đau sẽ được thuyên giảm và tình trạng viêm nhiễm sẽ được kiểm soát đáng kể.

Lá bạc hà chữa đau răng khôn
Lá bạc hà là nguyên liệu có nhiều công dụng chữa bệnh và cũng là phương pháp chữa đau răng khôn rất tốt.

Bạn lấy lá bạc hà khô đặt lên trên răng khoảng 20 phút rồi lặp lại nhiều lần trong ngày. Số lượng tùy vào tình trạng cụ thể mức độ đau nhức răng của bạn. Bên cạnh đó, lá bác hà còn có khả năng làm nướu chắc khỏe. 

Tư vấn làm đẹp: massage bấm huyệt trị liệu


Dùng dầu oliu giảm đau răng khôn
Bên cạnh tác dụng làm đẹp, dầu oliu có khả năng làm giảm những cơn đau nhức khó chịu do răng khôn mọc, nướu và các răng xung quanh. Khi hỗn hợp hấp thụ hết sẽ làm giảm đi những cơn đau răng.

Dùng dưa chuột làm giảm cơn đau răng
Chỉ với vài lát dưa chuột mỏng đặt lên quanh mặt răng và nướu trong khoảng 30 phút là có thể làm giảm các cơn đau răng rất tốt. 

Giảm đau răng khôn nhờ nước muối
Nước muối có khả năng sát khuẩn, trị những cơn đau nhức răng hiệu quả và có thể làm giảm những cơn đau răng nếu thường xuyên súc miệng với nước muối hàng ngày. Cứ mỗi giờ bạn lại súc miệng một lần để có tác dụng giảm đau nhức răng.

Chườm đá lạnh cho răng khôn
Đá lạnh được biết đến là một trong những nguyên liệu có săn trong mỗi căn nhà và có thể giúp làm giảm những cơn đau nhức răng khôn nếu bạn chưa có thời gian đến các trung tâm nha khoa thăm khám. 

Bạn chỉ cần lấy vài viên đá ở trong tủ lạnh ra rồi cho vào một cái khăn mềm rồi chườm lên má. Làm 2-3 lần trong một ngày sẽ khiến cơn đau giảm dần.

Bài viết trích nguồn tại: https://niengrangsu304.blogspot.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Địa chỉ:
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh –(+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2: 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 –(+84 8) 6682 0346
Hotline:  (+84 8) 66820346
Tg: Ngavvt
 
Top