Khi mang thai nên tẩy trắng răng bằng phương pháp nào là câu hỏi thường gặp ở nhiều bà bầu. Tuy nhiên cho tới bây giờ chưa có bất kỳ nghiên cứu nào chứng minh cho thấy tẩy trắng răng trong khi mang thai sẽ không tốt đến bào thai, cũng không có đủ dữ liệu để cho rằng chắc chắn an toàn.

Quả cau khô giúp làm răng sáng

Bạn có thể lựa chọn một trong các cách làm trắng răng bằng quả cau khô như sau:

Cách 1: Dùng cau tươi gọt bỏ đi phần vỏ xanh bên ngoài và phần thịt cau, chỉ giữ lại cùi. Mỗi lúc rảnh, bạn có thể lấy cùi cau để nhai. Việc này giúp làm sạch mảng bám cao răng, trả lại hàm răng trắng sáng và hơi thở thơm tho.


Cách 2: Quả cau bổ làm 4 rồi dùng miếng cau đó chà xát lên bề mặt răng trong khoảng 4 – 5 phút, cao răng sẽ dần bị bong ra, sau đó đánh răng lại như bình thường. Kiên trì áp dụng 3 lần/tuần, răng bạn sẽ trở nên sáng bóng hơn.

Cách 3: Cách này là sự dụng vỏ cau khô. Cau bổ làm 4, bỏ hết phần ruột bên trong, còn lại vỏ với cùi thì đem phơi khô. Sau đó, bạn đem ngâm nước trong vài phút cho mềm ra rồi lấy một miếng vỏ chà xát kỹ lưỡng lên răng. Cuối cùng, súc miệng lại bằng nước muối pha loãng để tống hết những mảng bám cao răng còn vương trong khoang miệng. Thực hiện niềng răng bao nhiêu tiền là thông tin nhiều người muốn biết đến khi có ý định đi niềng răng.

Làm trắng răng bằng công nghệ tiên tiến

Tẩy trắng răng là liệu pháp giúp những bệnh nhân có hàm răng bị xỉn màu, ố vàng có được hàm răng trắng bóng, chắc khỏe như vốn có của nó. Hiện nay có 2 phương pháp được các nha khoa áp dụng:

+ Tẩy trắng răng tại phòng khám: Sự kết hợp giữa thuốc tẩy và đèn ánh sáng giúp loại bỏ các vệt vàng ố và làm răng trắng sáng hơn. Thông thường tẩy trắng răng tại nha khoa do bác sĩ trực tiếp thực hiện chỉ mất khoảng 30 phút đồng hồ là bạn có kết quả như mong muốn. Nhưng để giữ được nét đẹp sáng bóng đó lâu dài bạn phải đeo hàm duy trì trong khoảng 1 tuần.


+ Tẩy trắng răng tại nhà bằng máng tẩy: Bạn có thể tự thực hiện ở nhà nhưng phải có sự hướng dẫn của nha sĩ. Bạn đặt thuốc tẩy vào máng và ngậm máng tẩy khoảng 3 – 4 giờ mỗi ngày để tẩy trắng răng.
 
Top