Răng sâu bị đen không những gây mất thẩm mỹ mà còn có thể gây nên những ảnh hưởng nhất định tới sức khỏe. Để hiểu rõ hơn về vấn đề này hãy cùng tham khảo qua bài viết dưới đây.
*** Tham khảo các thông tin từ nha khoa: giá bọc răng sứ veneer

Nguyên nhân răng sâu bị đen

- Vi khuẩn tích tụ bám vào bề mặt răng, hình thành những đốm nhỏ phá hủy men răng.

- Thức ăn thừa khi kết hợp với vi khuẩn sẽ tấn công vào thân răng sản sinh ra các chất hữu cơ, enzym chuyển hóa thức ăn thành các axit gây nên các lổ thủng trên răng.

- Chải răng không đùng cách khiến men răng bị tổn thương.

- Do kết cấu, độ cứng khác nhau của răng ở mỗi người khiến răng dễ bị sứt mẻ, xỉn màu, kém xinh dẫn đến nguy cơ sâu răng lớn.

- Khi có những dấu hiệu của răng sâu mà không có biện pháp điều trị thích hợp khiến vết sâu lan rộng nghiêm trọng hơn.

Tẩy trắng cho răng sâu bị đen bằng Laser được không?-1
Răng sâu bị đen*

Ảnh hưởng của răng sâu bị đen

Răng sâu bị đen được hình thành từ 4 giai đoạn, từ sâu do men cho đến khi tủy bị tổn thương nặng và nghiêm trọng buộc phải nhổ răng. Những ảnh hưởng mà răng sâu bị đen có thể gây ra như:

- Ảnh hưởng đến quá trình ăn nhai, dễ gây đau buốt, ê nhức răng.

- Nếu không chữa trị kịp thời sẽ dẫn đến mắc một số bệnh nguy hiểm khác như viêm chân răng, viêm nha chu, nhiễm trùng răng…làm răng bị lung lay, sưng đau khó chịu.

- Trường hợp nặng hơn có thể khiến răng bị mẻ, vỡ hoặc đứt thành từng mảnh nhỏ.

- Tính thẩm mỹ bị mất đi khiến người bệnh tự ti trong giao tiếp.

- Để lâu không chữa trị răng sâu bị đen sẽ dễ khiến tủy bị tổn thương, hoặc nặng hơn có thể nhổ bỏ và trồng lại răng.

- Dễ dàng lây lan sang các răng bên cạnh nếu không được chữa trị ngay từ khi mới xuất hiện.

Tẩy trắng cho răng sâu bị đen bằng Laser được không?

Tẩy trắng răng bằng Laser chỉ thực chất là quá trình sử dụng phản ứng oxy hóa để cắt đứt các chuỗi protein màu trên răng giúp mang lại một hàm răng trắng sáng chỉ sau khoảng 1 giờ đồng hồ. Phương pháp này có nhiều ưu điểm nổi bật như không xâm lấn, không làm hư hại men răng và không gây đau nhức hay ê buốt răng. 

Vấn đề răng sâu bị đen có tẩy trắng được không còn tùy thuộc vào nhiều trường hợp. Phương pháp tẩy trắng răng này chỉ áp dụng được đối với những người bị sâu răng nhẹ, những đốm đen này xuất hiện trên bề mặt chứ không phải nằm sâu trong phần răng và chỉ thực hiện dưới sự hướng dẫn của bác sĩ chứ không được tự ý mua thuốc về nhà tẩy trắng răng.

Cách điều trị răng sâu bị đen

Nếu có những dấu hiệu bị sâu răng thì tốt nhất nên đến ngay các trung tâm nha khoa để được thăm khám ngay lập tức để tìm ra phương pháp điều trị thích hợp nhất.

Tẩy trắng cho răng sâu bị đen bằng Laser được không?-2
Các nguyên nhân răng sâu bị đen*

Thông thường bác sĩ sẽ dựa trên tình trạng cụ thể của bệnh nhân để đưa ra phương pháp điều trị. Cụ thể như sau:

Hàn trám răng sâu bị đen

Phương pháp này bác sĩ sẽ nạo hết vết sâu màu đen, vệ sinh răng miệng sạch sẽ và dùng vật liệu bít trám lại vùng răng bị sâu. Không những khắc phục được những vết răng sâu mà còn lấy lại thẩm mỹ cho răng.

Bọc răng sứ phục hình răng

Nếu răng bị sâu nặng mà hàn trám răng không thực hiện được thì chỉ có thể sử dụng phương pháp bọc răng sứ phục hình răng. Ưu điểm của phương pháp này là độ bền cao và tính thẩm mỹ tốt cùng chức năng ăn nhai như thật. 

Với những chia sẽ trên đây của chúng tôi về vấn đề răng sâu bị đen thì hi vọng rằng sẽ giúp ích được bạn trong quá trình chăm sóc và bảo vệ răng miệng của mình.
 
Top