Từ xa xưa, ông cha ta đã biết sử dụng sữa ong chúa như 1 thứ dưỡng chất có tác dụng diệu kỳ. Sữa ong chúa dùng để điều trị bệnh, để làm đẹp, trẻ hóa làn da và phóng chống ung thư. Hãy khám phá những tác dụng diều kỳ của sữa ong chúa qua bài viết dưới đây.
Thông tin tham khảo răng sứ không kim loại từ tư vấn bác sĩ
Tác dụng của sữa ong chúa

Sữa ong chúa được xem như là một dưỡng chất tự nhiên, có khoảng 18% là protein, 17 - 18% là đường, 5.5% là chất béo, ngoài ra trên 22 loại axit amin, nhiều nguyên tố vi lượng cần thiết cho cơ thể con người. Sữa ong chúa được biết đến với những công dụng tuyệt vời như sau:

Chất kháng sinh tự nhiên trong sữa ong chúa có tác dụng trị mụn, chống viêm da, nám da và sạm da.
Sữa ong chúa giúp tăng quá trình trao đổi chất nhờ đó cơ thể trẻ lâu, chống lão hóa, có tác dụng trị nám, đồi mồi, tàn nhang cho da, giúp da trở nên trắng hồng căng mịn.

Người ta cũng biết đến sữa ong chúa với tác dụng phát triển thể lực, giúp trí tuệ minh mẫn hơn, tăng cường nhãn lực làm sáng mắt.

Sữa ong chúa giúp tăng cường miễn dịch cho da và cơ thể, ngăn ngừa rụng tóc, cho mái tóc suôn mượt và giúp móng tay móng chân phát triển khỏe mạnh.

Sữa ong chúa còn có tác dụng trị bệnh cao huyết áp, mỡ trong máu, tiểu đường và các bệnh về gan.



Tác dụng của sữa ong chúa

Một số cách làm dưỡng da mặt bằng sữa ong chúa

Massage mặt bằng sữa ong chúa
Cách này vừa đơn giản lại dễ thực hiện nhất, chỉ cần thoa trực tiếp sữa ong chúa lên da để giúp da tái tạo lại các tế bào, phục hồi lại những hư tổn do mụn gây ra và chữa lành các vết sẹo thâm. Nhưng để đạt được hiệu quả cao cần xác định được mình thuộc loại da nào.

Da thường: Chỉ cần dùng 1-2 giọt sữa ong chúa thoa đều lên da mặt và massage nhẹ nhàng khoảng 5 phút để những tinh chất thẩm thấu hết vào da rồi rửa lại với nước sạch là được.

Da dầu: Dùng một lát chanh mỏng chà xát nhẹ nhàng lên mặt rồi rửa lại với nước ấm trước khi dùng sữa ong chúa bôi trực tiếp lên mặt.

Da nhạy cảm: Bạn cắt một lát cà chua mỏng rồi thoa lên mặt vài phút, sau đó rửa lại với nước và bôi sữa ong chúa lên massage nhẹ nhàng.

Ưu điểm của phương pháp này là có thể sử dụng hàng ngày mà không lo sợ bị kích ứng da. Thực hiện đều đặn và sẽ thấy được hiệu quả rõ rệt sau 2-3 tuần sử dụng.

Bên cạnh dưỡng da mặt bằng sữa ong chúa thì bạn có thể kết hợp với các nguyên liệu tự nhiên khác để làm tăng khả năng dưỡng da của sữa ong chúa.

Dùng sữa ong chúa làm trắng da
Nguyên liệu chuẩn bị: 1 thìa sữa ong chúa, 1 lòng trắng trứng gà và 1 thìa mật ong.

Cách thực hiện: Cho tất cả nguyên liệu vào một cái bát và trộn đều lên thành một hỗn hợp sền sệt. Bạn đắp hỗn hợp này lên da và nằm thư giãn khoảng 30 phút rồi rửa lại với nước sạch. Thực hiện liên tục 7 ngày rồi nghỉ 7 ngày và sau 3 đợt sẽ có một làn da trắng sáng hơn.

Dùng sữa ong chúa trị mụn
Lô hội kết hợp với sữa ong chúa thành một sản phẩm có chất kháng sinh tự nhiên sẽ giúp điều trị mụn và dưỡng ẩm tốt cho da.

Cách thực hiện như sau: Dùng 1 thìa gel lô hội trộn với một thìa mật ong và 1 thìa sữa ong chúa trộn đều thành hỗn hợp. Sau khi rửa sạch mặt với nước ấm để làm giãn nở các lỗ chân lông thì bôi hỗn hợp này lên mặt khoảng 30 phút. 

Thực hiện ngày 2 lần và sẽ đạt được hiệu quả sau 3-4 tuần, những nốt mụn giảm dần và làn da trắng sáng hơn.

Dùng sữa ong chúa làm sạch da
Bạn chỉ cần dùng 1 thìa sữa ong chúa trộn đều với 5 giọt chanh rồi đắp lên mặt thư giãn khoảng 30 phút và rửa lại với nước sạch. Kết quả mang lại của công thức này là một làn da luôn sạch đẹp và chắc khỏe.

Bài viết trích nguồn tại:  https://kythuatgheprangimplant.blogspot.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Địa chỉ:
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh –(+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2: 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 –(+84 8) 6682 0346
Hotline:  (+84 8) 66820346
Tg: Ngavvt
 
Top